11:04, 11/04/2014

100% điểm Bưu điện Văn hóa xã có truy cập Internet

Theo ghi nhận của hệ thống quan sát của Ban Quản lý dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam" (dự án BMGF-VN), 100% các Bưu điện Văn hóa xã tham gia dự án tại Khánh Hòa online trong toàn tháng.

Theo ghi nhận của hệ thống quan sát của Ban Quản lý dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” (dự án BMGF-VN), 100% các Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX) tham gia dự án tại Khánh Hòa online trong toàn tháng.


Đến nay, đã có 28 tỉnh tham gia Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ, trong đó 12 tỉnh tham gia trong bước 1, giai đoạn II và 16 tỉnh tham gia trong bước 2, giai đoạn II. Tổng số các điểm tiếp nhận dự án đã đi vào hoạt động là 1.299 điểm, bao gồm 25 Thư viện tỉnh, 251 Thư viện huyện, 348 Thư viện xã và 675 điểm Bưu điện Văn hóa xã. Khánh Hòa là một trong 16 tỉnh tham gia bước 2, với tổng cộng 270 bộ máy tính trang bị cho 38 điểm Thư viện công cộng và Bưu điện Văn hóa xã.

 


Theo ông Phan Hữu Phong, Giám đốc Ban quản lý dự án BMGF-VN, số liệu thống kê từ hệ thống quan sát của dự án cho thấy, 4 tỉnh gồm: Hà Tĩnh, Trà Vinh, Hậu Giang và Thái Nguyên là những tỉnh có 100% các điểm thư viện và BĐVHX tham gia dự án online trong toàn tháng; 100% các điểm thư viện công cộng tại Hà Giang, Tây Ninh và Vĩnh Long được mở online toàn tháng; còn Bình Phước, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum và Bạc Liêu là các tỉnh có 100% các điểm BĐVHX của dự án online.


Một điều đáng chú ý nữa trong quá trình triển khai dự án là phần lớn đối tượng đến sử dụng máy tính và internet là học sinh, sinh viên, tiếp đến là cán bộ các cơ quan, nhà nước. Nhóm đối tượng khác chiếm tỷ lệ khá nhỏ. Đây là cơ sở để trong thời gian tới, Ban Quản lý Dự án sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tại Khánh Hòa xây dựng chiến lược truyền thông vận động và các nội dung phục vụ  phù hợp, đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người sử dụng.


V.P