10:03, 14/03/2014

Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở bảo trợ xã hội

Ngày 14-3, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đại diện các huyện, thị xã, thành phố để đánh giá tình hình hoạt động của các cơ sở bảo trợ xã hội trong thời gian qua.

Ngày 14-3, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) và đại diện các huyện, thị xã, thành phố để đánh giá tình hình hoạt động của các cơ sở bảo trợ xã hội (BTXH) trong thời gian qua.


Toàn tỉnh hiện có 17 cơ sở BTXH, trong đó có 5 cơ sở công lập và 12 cơ sở ngoài công lập. Nhìn chung, các cơ sở BTXH công lập hầu hết đảm bảo tiêu chuẩn chăm sóc theo quy định của Bộ LĐ-TB-XH. Riêng các cơ sở BTXH ngoài công lập vẫn còn tình trạng hoạt động chưa đúng quy định. Quy trình nhận đối tượng chưa đúng với đề án, hồ sơ cá nhân. Một số trường hợp sống trong các cơ sở thuộc diện đối tượng BTXH chưa được các địa phương giải quyết trợ cấp xã hội hàng tháng, chế độ bảo hiểm y tế và các chế độ khác theo quy định.


Ông Lê Xuân Thân chỉ đạo các sở ngành, địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở đối với các cơ sở BTXH có giấy phép hoạt động. Riêng những cơ sở chưa có giấy phép cần hỗ trợ, hướng dẫn để sớm cấp phép hoạt động; giao Sở LĐ-TB-XH nghiên cứu triển khai đề án đào tạo nghề công tác xã hội...


Nguyễn Hiền - Đình Thông