11:03, 06/03/2014

Một tấm lòng nhân ái

67 lần hiến máu tình nguyện và rất nhiệt tình trong công tác từ thiện xã hội, chị Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa - TP. Cam Ranh được các cấp hội đánh giá là cán bộ hội năng nổ và giàu nhiệt huyết.

67 lần hiến máu tình nguyện và rất nhiệt tình trong công tác từ thiện xã hội, chị Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa - TP. Cam Ranh được các cấp hội đánh giá là cán bộ hội năng nổ và giàu nhiệt huyết.


Những năm qua, nhờ tích cực tham gia công tác hội, có nhiều đề xuất, sáng kiến cải tiến phương pháp làm việc để nâng cao hiệu quả các phong trào phụ nữ, chị Nguyễn Thị Mai đã được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa năm 2011.


Ngoài tham gia công tác hội, từ năm 2002, chị Mai đã 67 lần hiến máu tình nguyện, trong đó có 2 lần hiến máu khẩn cấp tại TP. Hồ Chí Minh và 1 lần hiến tiểu cầu. Bên cạnh đó, chị còn kiên trì vận động, thuyết phục chị em và hội viên phụ nữ tham gia, kết quả đã vận động được hàng trăm người tham gia hiến, đưa phong trào hiến máu tình nguyện của phường Cam Nghĩa luôn đứng đầu TP. Cam Ranh. Năm 2013, chị Mai đã tham mưu cho tổ chức Hội thành lập 1 Câu lạc bộ hiến máu khẩn cấp gồm 20 thành viên. Ngoài ra, chị còn tham mưu với chính quyền địa phương kịp thời quan tâm hỗ trợ người hiến máu tình nguyện cả về vật chất lẫn tinh thần. Mỗi lần có đợt hiến máu hoặc cần máu khẩn cấp, chị đều liên hệ với hội viên và tạo điều kiện đưa đón, hỗ trợ thêm một phần kinh phí cho người hiến máu. Nhờ vậy, họ rất phấn khởi và nhiệt tình tham gia, hàng năm lượng máu hiến đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. “Tôi nhận thức hiến máu là việc làm rất có ý nghĩa, giúp nhiều bệnh nhân vượt qua giai đoạn hiểm nghèo. Vì thế, tôi sẵn sàng tham gia hiến máu nếu người bệnh cần giúp đỡ” - chị Mai chia sẻ.

 


Ngoài hiến máu cứu người, chị Mai còn nhiệt tình tham gia công tác từ thiện xã hội. Chị đã phối hợp với các chi hội tổ dân phố tổ chức nhiều hoạt động vận động kinh phí giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em mồ côi, bị khuyết tật, trẻ em nhiễm HIV, người lang thang cơ nhỡ, người già neo đơn không nơi nương tựa hoặc những người bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất, nạn nhân chất độc da cam… Bếp ăn tình thương Bệnh viện Cam Ranh cũng là nơi chị thường xuyên lui tới ủng hộ hàng năm từ 2 - 2,5 triệu đồng. Chị còn vận động hội viên, phụ nữ mua chổi, tăm ủng hội Hội Người mù TP. Cam Ranh; quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung; gây quỹ giúp đỡ phụ nữ có chồng công tác ở huyện Trường Sa có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ quần áo, sách vở, lương thực, thực phẩm cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, chị từng tham mưu cho Hội Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ phường nhận đỡ đầu 3 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó Hội Phụ nữ đỡ đầu 2 cháu, Hội Chữ thập đỏ đỡ đầu 1 cháu. Bản thân chị cũng nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Văn Khánh (Tổ dân phố Hòa Bình) và cháu Trần Thúy Hằng (Tổ dân phố Nghĩa Quý) - hai trẻ mồ côi, bị bệnh hiểm nghèo…


Với những thành tích đạt được, chị Mai đã được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. “Chị Mai là cán bộ hội nhiệt tình, có tấm lòng nhân hậu, sống nghĩa tình, biết yêu thương giúp đỡ người khó khăn. Chị là một tấm gương sáng để những chị em phụ nữ khác học hỏi”, bà Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá.


LƯU KHÁNH