10:03, 18/03/2014

Một công an viên tận tâm với công việc

Trong lúc cùng đồng đội truy tìm các đối tượng rạch quần gây thương tích cho nhiều nữ sinh, anh Võ Minh - công an viên xã Ninh Lộc (25 tuổi, trú thôn Mỹ Lợi, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) đã bị tai nạn và tử vong sau đó...

Trong lúc cùng đồng đội truy tìm các đối tượng rạch quần gây thương tích cho nhiều nữ sinh, anh Võ Minh - công an viên xã Ninh Lộc (25 tuổi, trú thôn Mỹ Lợi, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) đã bị tai nạn và tử vong sau đó...


Cuối giờ chiều 14-3, sau khi được giao nhiệm vụ, 4 tổ công tác thuộc Công an xã Ninh Lộc mặc thường phục lên đường. Nhóm của anh Võ Minh được sự chỉ đạo trực tiếp của ông Ngô Trần Phúc - Phó Trưởng Công an xã đã mật phục trên Quốc lộ 1A, đoạn giáp ranh với xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa. Trời đã nhá nhem tối, anh Minh dựng xe máy bên lề đường bám trụ vị trí được giao. Đột nhiên, một chiếc xe máy chạy tốc độ cao từ phía sau lao tới tông vào xe của anh Minh, khiến anh ngã xuống đường chấn thương sọ não.


Ngay sau khi bị tai nạn, anh Võ Minh được đồng đội và người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Hòa cấp cứu và chuyển lên tuyến trên để chữa trị. Do vết thương quá nặng, đến tối hôm sau, anh Minh qua đời.

 

Ngày 17-3, ông Trần Công Hoán - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết: Thị xã đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành hoàn thành thủ tục, hồ sơ để anh Võ Minh được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định. Sau khi có 7 trường hợp nữ sinh và phụ nữ trên địa bàn bị rạch quần, Công an thị xã đã được Công an tỉnh bổ sung lực lượng để tiếp tục truy tìm các đối tượng gây thương tích cho nữ sinh, phụ nữ thị xã.

Ngày 17-3, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cùng lãnh đạo các phòng, ban, tổ chức đoàn thể địa phương đã đến viếng, động viên, chia sẻ đau thương mất mát cùng gia đình anh Võ Minh. Ông Ngô Trần Phúc cho biết: Với mong muốn truy bắt tội phạm, đem lại sự bình yên nhân dân, tháng 10-2013, anh Minh đã tình nguyện tham gia lực lượng Công an xã Ninh Lộc. Tuy gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn và mới tham gia lực lượng Công an địa phương một thời gian ngắn, nhưng trên trận tuyến đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, anh Võ Minh luôn được đồng đội tin yêu, mến phục bởi sự nhanh nhẹn và tận tình trong công việc. Các vụ việc về an ninh trật tự luôn  được anh xử lý đúng theo quy định của pháp luật...


Được biết, chỉ sau 1 tháng vào làm việc trong lực lượng Công an xã, anh Võ Minh đã lập thành tích khi được giao nhiệm vụ phối hợp với lực lượng Công an thị xã truy bắt đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, nhiều vụ trộm cắp vặt, ẩu đả hay bài bạc... xảy ra trên địa bàn đã được anh Minh cùng đồng đội phát hiện, xử lý kịp thời. “Chỉ sau 3 tháng vào làm việc trong lực lượng Công an xã, ghi nhận những thành tích đã đạt được của anh Võ Minh, qua tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, anh đã được UBND xã khen thưởng ” - ông Phúc cho biết.


Bên cạnh di ảnh của con, bà Trịnh Thị Nhạn (60 tuổi, mẹ anh Võ Minh) khóc ngất vì nỗi mất mát quá lớn. Bà cho biết, cha anh đã mất vì bạo bệnh cách đây gần 10 năm. Sau khi cha mất, các anh chị lần lượt lập gia đình nên chỉ còn anh Minh sống với người mẹ già trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ. Tốt nghiệp THCS, vì gia đình quá khó khăn, anh Minh đã phải nghỉ học để phụ mẹ làm việc đồng áng. Ngày ngày, tuy công việc ruộng đồng vất vả, nhưng anh Minh vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó được tiếp tục đi học. Cách đây gần 2 năm, anh Minh đã theo học bổ túc tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Ninh Hòa. Tuy vừa học vừa làm nhưng khi có sự vụ nào, anh cũng đều nhanh chóng có mặt kịp thời, nhiệt tình tham gia cùng đồng đội.


Sau khi xảy ra các vụ rạch quần nữ sinh và phụ nữ trên địa bàn, đã nhiều đêm anh Minh bám trụ tại các vị trí để truy bắt kẻ gây án. Không ai ngờ, vụ tai nạn hôm 14-3 đã cướp đi sinh mạng của một người đầy nhiệt huyết với công việc, được đồng đội quý mến, nhân dân tin yêu.


THÀNH LONG


 


Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Võ Minh, Ban Biên tập Báo Khánh Hòa quyết định trích từ Quỹ Hộp thư từ thiện của Báo 3 triệu đồng gửi tặng gia đình anh.