09:03, 12/03/2014

Tặng thẻ bảo hiểm cho 920 chủ tàu và thuyền viên

Ngày 11-3, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động tổ chức tặng thẻ bảo hiểm thân tàu cho 58 chủ tàu cá và bảo hiểm tai nạn thuyền viên cho 862 ngư dân thuộc Nghiệp đoàn Nghề cá phường Vĩnh Phước (TP. Nha Trang) với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 11-3, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động tổ chức tặng thẻ bảo hiểm thân tàu cho 58 chủ tàu cá và bảo hiểm tai nạn thuyền viên cho 862 ngư dân thuộc Nghiệp đoàn Nghề cá phường Vĩnh Phước (TP. Nha Trang) với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Những chủ tàu và thuyền viên này thường xuyên đánh bắt hải sản trên ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao thẻ bảo hiểm  cho các chủ tàu và thuyền viên.
Ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao thẻ bảo hiểm cho các chủ tàu và thuyền viên.


Theo kế hoạch năm 2014, Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động sẽ tiếp tục hỗ trợ bảo hiểm thân tàu cho 100 tàu cá và bảo hiểm tai nạn cho 1.000 ngư dân với tổng kinh phí 1 tỷ đồng. Tùy theo công suất của tàu, mỗi tàu cá được hỗ trợ phí bảo hiểm từ 3 đến 5 triệu đồng; mỗi ngư dân được hỗ trợ phí bảo hiểm 210.000 đồng. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.


Được biết, từ năm 2012 đến nay, Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động và Quỹ Tấm lòng vàng Báo Người Lao Động đã hỗ trợ vật chất cho ngư dân trên địa bàn tỉnh hơn 2,2 tỷ đồng.


VĂN GIANG