09:03, 12/03/2014

Không cho tàu cá không đủ thiết bị an toàn ra khơi

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh chỉ đạo cơ quan thanh tra phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng kiên quyết không cho tàu cá ra khơi khi không có biển số, không mang đủ phao cứu sinh và trang thiết bị an toàn; yêu cầu ngư dân trang bị đủ trang thiết bị thông tin theo quy định.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đề nghị các tỉnh chỉ đạo cơ quan thanh tra phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng kiên quyết không cho tàu cá ra khơi khi không có biển số, không mang đủ phao cứu sinh và trang thiết bị an toàn; yêu cầu ngư dân trang bị đủ trang thiết bị thông tin theo quy định.
Bộ NN-PTNT cho biết, nhiều tàu cá ra khơi vẫn chưa đảm bảo trang thiết bị an toàn, như thiếu phao cứu sinh, đèn tín hiệu và chưa kẻ biển số đăng ký, dẫn đến một số vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn xảy ra nhất là ở vùng biển xa bờ.


Để khắc phục tình trạng này, Bộ NN-PTNT đề nghị UBND các tỉnh có quản lý tàu cá chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống bão lụt, nghiệp vụ đảm bảo an toàn đi biển. Đồng thời, cung cấp đầy đủ cho ngư dân các thông tin về tần số liên lạc, điện thoại của các cơ quan có chức năng phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn để ngư dân liên lạc khi có sự cố xảy ra. Từng bước vận động ngư dân không sử dụng tàu cá quá cũ nát (trên 15 tuổi), tàu sử dụng máy cũ đi hoạt động tại vùng biển xa, không cho phép lắp đặt các máy tàu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cùng với đó, tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình Tổ đoàn kết sản xuất trên biển để hỗ trợ nhau trong sản xuất và khi có tai nạn, sự cố thiên tai xảy ra.


H.N (Theo chinhphu.vn)