10:03, 13/03/2014

Đảm bảo kinh phí, vật tư cho công tác phòng, chống dịch bệnh

Đây là chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh quý I-2014, diễn ra ngày 13-3.

Đây là chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh quý I-2014, diễn ra ngày 13-3.


Ông Lê Xuân Thân yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh cho người dân. Sở Y tế có kế hoạch nâng cấp Trung tâm giáo dục truyền thông; phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang và Vắc xin Nha Trang trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong công tác điều trị, phải xác định bệnh chính xác, báo cáo kịp thời, không che giấu thông tin. Đồng thời phải giám sát chặt chẽ dịch bệnh, có đề tài nghiên cứu khoa học về dịch bệnh ở người trên địa bàn tỉnh.


Năm 2013, trên địa bàn tỉnh, 2 loại dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng diễn biến phức tạp với số ca mắc khá cao. Đến tháng 7-2013, có thêm dịch sốt rét xảy ra tại thị trấn Tô Hạp (Khánh Sơn), tháng 9-2013 xuất hiện dịch đau mắt đỏ với trên 8.500 ca mắc. Quý I-2014, dịch cúm A/H1N1 và bệnh thủy đậu quay trở lại với số ca mắc tương đối cao. Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người đã chỉ đạo và thực hiện các biện pháp tích cực, hữu hiệu để phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, sốt rét, đau mắt đỏ đã được khống chế, số ca mắc giảm đáng kể. Các bệnh truyền nhiễm gây dịch khác tiếp tục được kiểm soát, riêng bệnh thủy đậu có xu hướng gia tăng.


T.L