05:03, 20/03/2014

Đảm bảo an toàn công trình thủy lợi mùa mưa lũ

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Chỉ thị gửi các địa phương về việc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2014.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Chỉ thị gửi các địa phương về việc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý đảm bảo an toàn công trình thủy lợi (CTTL) trong mùa mưa lũ năm 2014.


Chỉ thị nêu rõ, để chủ động ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu, mưa lũ bất thường, các địa phương cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 21 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an toàn hồ chứa. Cùng với đó, kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp, đảm bảo có đủ năng lực điều hành phòng, chống lụt bão.


Các địa phương cần kiểm tra việc vận hành điều tiết các hồ chứa trên địa bàn theo quy trình đã được phê duyệt. Việc kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các hồ chứa, các công trình đê điều và các CTTL khác cũng cần được triển khai để chủ động bố trí kinh phí sửa chữa đảm bảo an toàn cho các công trình này. Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú trọng việc đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình tu bổ, nâng cấp đê biển, đê sông, các công trình sửa chữa hệ thống tiêu thoát lũ… Đối với các hồ chứa xây dựng mới phải có phương án phòng, chống lũ, lụt cho vùng hạ du trong trường hợp xả lũ khẩn cấp và vỡ đập trước khi tích nước.


K.T (Theo VOV)