12:03, 10/03/2014

Chăm lo đời sống người lao động

Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang luôn chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Nhờ đó, người lao động luôn gắn bó, nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng, góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường.

Nhiều năm qua, Công đoàn (CĐ) Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang luôn chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động (NLĐ). Nhờ đó, NLĐ luôn gắn bó, nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng, góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường.


Ổn định việc làm, tăng thu nhập


Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang tiền thân là Xí nghiệp Thủy sản Nha Trang (thành lập năm 1977). Với tinh thần vượt khó, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, NLĐ, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty từng bước đi vào ổn định, đứng vững trong nền kinh tế thị trường và ngày càng phát triển. Đặc biệt, với việc tạo được sản phẩm nước mắm chất lượng cao, Công ty đã trở thành một trong những nhà sản xuất nước mắm hàng đầu Việt Nam.


Với sự đầu tư, phát triển đúng hướng, Công ty đã tạo việc làm ổn định cho hơn 100 lao động với thu nhập bình quân hơn 6,5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, các chế độ, chính sách, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của NLĐ luôn được Công ty thực hiện đầy đủ theo quy định. Công ty còn chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề, trình độ cho NLĐ. 36,5% NLĐ của Công ty có trình độ cử nhân, kỹ sư hoặc thạc sĩ. Ông Trần Văn Chung - Chủ tịch CĐ Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cho biết: “Trong quá trình sản xuất kinh doanh, Công ty xem NLĐ là tài sản của mình nên luôn cam kết đảm bảo ổn định việc làm, tăng thu nhập cho công nhân. Từ đó, tạo nên một doanh nghiệp (DN) phát triển lớn mạnh và bền vững. Đó cũng là động lực để NLĐ gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình xây dựng DN. Đồng hành trong quá trình ấy, CĐ Công ty luôn là nơi để đoàn viên, NLĐ đặt niềm tin và là cầu nối gắn kết giữa người sử dụng lao động và NLĐ”.


Chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động


Xác định nhân lực là tài sản quý giá nhất, là nhân tố quyết định sự thành bại của DN nên Ban lãnh đạo và CĐ Công ty luôn phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện trong công tác chăm lo đời sống, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức CĐ nâng cao chất lượng hoạt động. Tổ chức CĐ đều được tham gia tất cả những cuộc họp quan trọng của Công ty và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, hướng đến bảo vệ quyền lợi chính đáng cho NLĐ như: xét nâng lương, khen thưởng; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, các chế độ chính sách... Bên cạnh đó, hàng năm, CĐ Công ty đều tổ chức hội nghị để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ; qua đó Công ty kịp thời giải quyết thỏa đáng những thắc mắc của công nhân. Chính vì thế, tư tưởng, đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ luôn ổn định. Đa số công nhân đều tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào do CĐ phát động...

 

Nhờ quyền lợi được bảo đảm nên công nhân Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang luôn an tâm làm việc.
Nhờ quyền lợi được bảo đảm nên công nhân Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang luôn an tâm làm việc.

 

Ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang không chỉ tạo việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ mà còn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho công nhân. Hoạt động của CĐ Công ty luôn được đổi mới về nội dung và phương thức, tạo niềm tin cho NLĐ.

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm, CĐ còn tham mưu lãnh đạo Công ty mua bảo hiểm sinh mạng cho NLĐ; nâng cấp nhà xưởng, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động để công nhân làm việc an toàn. Đặc biệt, từ năm 2008, Công ty  thành lập quỹ hưu trí của NLĐ. Đến nay, quỹ hưu trí đã phát triển được hơn 2 tỷ đồng. Sau khi về hưu, ngoài nhận sổ hưu, CĐ xét trên thời gian công tác của NLĐ trích quỹ hưu trí để tặng sổ tiết kiệm cho NLĐ. Ngoài ra, hàng năm, Công ty đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ.


Việc thăm hỏi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ NLĐ gặp khó khăn cũng luôn được CĐ quan tâm. Chị Hoàng Thị Hồng - công nhân Công ty cho biết: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, một mình nuôi 2 con ăn học. Nhờ có sự giúp đỡ, sẻ chia, động viên từ phía Công ty, CĐ và đồng nghiệp nên tôi có điều kiện làm việc, ổn định kinh tế...”.


Ông Trần Văn Chung cho biết, hàng năm, CĐ đều tổ chức cho NLĐ đi tham quan, du lịch trong và ngoài tỉnh; thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi để tạo không khí làm việc sôi nổi, phấn khởi cho NLĐ. Con em công nhân học giỏi đều được CĐ tổ chức khen thưởng nhằm động viên các cháu chăm ngoan học tập... Ngoài ra, hoạt động từ thiện xã hội cũng được CĐ triển khai. CĐ đã vận động công nhân tham gia đóng góp hơn 10 triệu đồng/năm cho các loại quỹ như: Đền ơn đáp nghĩa, Bảo trợ trẻ em, Mái ấm công đoàn...


VĂN GIANG