10:02, 28/02/2014

Những lá cờ đầu của Viễn thông Khánh Hòa

Những năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn trước sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường viễn thông, nhưng Trung tâm Dịch vụ khách hàng và Trung tâm Viễn thông Nha Trang luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh, trở thành những lá cờ đầu của Viễn thông Khánh Hòa.

Những năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn trước sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường viễn thông, nhưng Trung tâm Dịch vụ khách hàng (TTDVKH) và Trung tâm Viễn thông Nha Trang (TTVTNT)  luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD), trở thành những lá cờ đầu của Viễn thông Khánh Hòa.


Thành lập từ đầu năm 2008, đến nay, TTDVKH là một trong những đơn vị chủ lực của Viễn thông Khánh Hòa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT). Trung tâm luôn phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao.


Ông Võ Văn Xuân - Giám đốc Trung tâm cho biết: TTDVKH có chức năng giới thiệu, tiếp nhận, xử lý các công đoạn cung cấp, lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa các dịch vụ VT-CNTT theo yêu cầu của khách hàng trên địa bàn TP. Nha Trang; kinh doanh vật tư, thiết bị VT-CNTT... Hiện TTDVKH đang quản lý và khai thác hơn 107.000 thuê bao các loại; trong đó có hơn 57.000 thuê bao điện thoại cố định, 3.000 thuê bao Gphone, 13.000 thuê bao di động trả sau, 31.000 thuê bao internet tốc độ cao ADSL... Những năm qua, TTDVKH luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Nếu như năm 2008, doanh thu của đơn vị chỉ đạt gần 6 tỷ đồng, phát triển hơn 10.000 thuê bao viễn thông các loại thì đến năm 2012, doanh thu của đơn vị đạt 195 tỷ đồng, phát triển hơn 71.000 thuê bao; năm 2013 doanh thu đạt hơn 228 tỷ đồng, phát triển hàng chục nghìn thuê bao.

 

Các tập thể và cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba.
Các tập thể và cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba


Thành lập cùng thời gian với TTDVKH, TTVTNT có nhiệm vụ chính là lắp đặt, quản lý, vận hành, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị chuyển mạch (Host), trạm vệ tinh, trạm BTS, thiết bị truyền số liệu, truyền dẫn, mạng ngoại vi cáp đồng, cáp quang và các thiết bị nguồn điện phụ trợ kèm theo của mạng VT-CNTT trên địa bàn TP. Nha Trang; phát triển, bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng thuê bao kênh thuê riêng và MegaWan; kinh doanh các lĩnh vực VT-CNTT... Đến năm 2011, Trung tâm được tổ chức lại theo mô hình đổi mới, tập trung vào công tác vận hành, bảo dưỡng các thiết bị kỹ thuật VT-CNTT và mạng ngoại vi. Giai đoạn 2008 - 2012, đơn vị đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong SXKD. Nếu như năm 2008, doanh thu của đơn vị đạt hơn 129 tỷ đồng, phát triển hơn 10.000 thuê bao thì đến năm 2010, doanh thu của đơn vị đạt 155 tỷ đồng, phát triển hàng chục nghìn thuê bao viễn thông các loại. Năm 2011, sau khi được tổ chức lại theo mô hình mới, tập trung vào công tác kỹ thuật nhưng doanh thu của đơn vị cũng đạt hơn 11 tỷ đồng. Năm 2012, bằng việc mở rộng và kinh doanh dịch vụ mới, doanh thu đơn vị thực hiện đạt hơn 24 tỷ đồng. 

 

Sáng 27-2, Tại Hội nghị người lao động của Viễn thông Khánh Hòa, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân thuộc Viễn thông Khánh Hòa đã có nhiều thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2008-2012, gồm: Trung tâm dịch vụ Khách hàng, Trung tâm Viễn thông Nha Trang và ông Đỗ Tám - Phó Giám đốc Viễn thông Khánh Hòa.

Những năm gần đây, thị trường VT-CNTT trên địa bàn tỉnh phát triển sôi động và có sự cạnh tranh quyết liệt, ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của các đơn vị. Trước tình hình đó, TTDVKH và TTVTNT đã thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ nhằm ổn định tổ chức của các tổ sản xuất, nâng cao chất lượng phục vụ, chuyên nghiệp hóa công tác chăm sóc khách hàng... Qua đó, giữ vững thị phần và vai trò chủ đạo trong cung cấp dịch vụ VT-CNTT trên địa bàn TP. Nha Trang.


Ông Đặng Minh Hải, Phó Giám đốc Viễn thông Khánh Hòa, kiêm Giám đốc TTVTNT cho biết: Thời gian qua, Trung tâm có nhiều đổi mới trong mô hình tổ chức SXKD, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua, kích thích tinh thần lao động sáng tạo trong cán bộ công nhân viên. Trong khi đó, TTDVKH lại tập trung cho công tác đầu tư phát triển dịch vụ - mở rộng kênh bán hàng; chăm sóc khách hàng; luôn đổi mới khâu tổ chức SXKD để nâng cao năng suất lao động; phát huy các phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thi đua tiết kiệm, nâng cao hiệu quả SXKD...


Ông Lê Đức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Viễn thông Khánh Hòa: Các Trung tâm luôn gương mẫu đi đầu trong hoạt động, thi đua sáng tạo, thực hiện nhiệm vụ SXKD. Nhiều năm liền, TTVTNT và TTDVKH được các cấp, ngành khen thưởng vì đã đạt được nhiều thành tích trong hoạt động SXKD; đóng góp lớn trong việc hoàn thành các chỉ tiêu mà Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao cho VNPT Khánh Hòa.


Văn Thìn - Thủy Ba