02:02, 27/02/2014

Khoa nhi nhận gói viện trợ không hoàn lại trị giá 109.110 USD của Nhật Bản

Tiến sĩ Lê Hữu Thọ - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, chiều 26-2, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự Nhật Bản Harumitsu Hida đã ký hợp đồng viện trợ không hoàn lại của chính phủ Nhật cho 5 dự án về y tế và cầu đường với các đại diện đến từ miền Nam...

Tiến sĩ Lê Hữu Thọ - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, chiều 26-2, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự Nhật Bản Harumitsu Hida đã ký hợp đồng viện trợ không hoàn lại (GGP) của chính phủ Nhật cho 5 dự án về y tế và cầu đường với các đại diện đến từ miền Nam, trong đó có Khánh Hòa. Theo đó, gói viện trợ cho Khánh Hòa là dự án hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh với trị giá 109.110 USD.

 

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa (bên trái) và Tổng lãnh sự Nhật Bản trao biên bản  ký kết viện trợ không hoàn lại (Ảnh Trung Kiên)
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa (bên trái) và Tổng lãnh sự Nhật Bản trao biên bản ký kết viện trợ không hoàn lại (Ảnh Trung Kiên)


Ngoài tỉnh Khánh Hòa, Tổng lãnh sự Nhật Bản Harumitsu Hida còn ký hợp đồng viện trợ cho 4 dự án khác, gồm: 2 dự án y tế dành cho tỉnh Ninh Thuận và Hội Chữ Thập đỏ TP. Cần Thơ và 2 dự án cầu đường dành cho tỉnh Trà Vinh và  Sóc Trăng. Tổng giá trị của 5 gói dự án hơn 490.000 USD. Từ năm 1995, GGP đã viện trợ cho khoảng 140 dự án cho 26 tỉnh thành với tổng số tiền hơn 10 triệu USD.


Được biết, gần 10 năm nay, một số Bệnh viện tuyến huyện, thành phố của tỉnh là Ninh Hòa, Cam Ranh, Diên Khánh, Khánh Sơn cũng đã nhận được các gói viện trợ nhỏ về trang thiết bị từ chương trình này với trị giá mỗi gói từ 80.000 – 90.000 USD.


T.L