06:02, 25/02/2014

Giải thưởng Bông lúa vàng được xét tặng 3 năm một lần

Đây là điểm mới được nêu tại Thông tư 06/2014/TT-BNNPTNT quy định về xét tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, được áp dụng từ 27-3-2014.

Đây là điểm mới được nêu tại Thông tư 06/2014/TT-BNNPTNT quy định về xét tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) ban hành, được áp dụng từ 27-3-2014.


Việc xét tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam nhằm ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đây là Giải thưởng duy nhất của Bộ NN-PTNT trao tặng cho các tập thể, cá nhân có sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện xét tặng.


Giải thưởng được tổ chức xét tặng 3 năm một lần. Sản phẩm tham gia xét tặng bao gồm 3 nhóm: Nhóm sản phẩm là kết quả nghiên cứu khoa học: giống cây trồng nông lâm nghiệp; giống vật nuôi và thủy sản; các phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích; công trình nghiên cứu khoa học, quy trình công nghệ, tiến bộ kỹ thuật mới. Nhóm sản phẩm là hàng hóa tiêu dùng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, vật tư nông nghiệp, máy móc thiết bị, thương hiệu hàng hóa có uy tín. Nhóm các sản phẩm là những mô hình về tổ chức sản xuất, phát triển nông thôn.


Theo chinhphu.vn