Ngày 1-11, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) tổ chức họp báo giới thiệu việc triển khai thí điểm hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với 3.800 khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP. Nha Trang và hơn 500 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt thuộc 2 phường Lộc Thọ và Tân Lập (TP. Nha Trang). Thời gian triển khai thí điểm trong tháng 11.
Ngày 1-11, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) tổ chức họp báo giới thiệu việc triển khai thí điểm hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với 3.800 khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn TP. Nha Trang và hơn 500 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt thuộc 2 phường Lộc Thọ và Tân Lập (TP. Nha Trang). Thời gian triển khai thí điểm trong tháng 11.
Tại buổi họp báo, KHPC đã giới thiệu về cơ sở pháp lý của việc áp dụng HĐĐT tại Công ty; mẫu HĐĐT mà đơn vị áp dụng; hướng dẫn khách hàng cách đăng ký, tra cứu HĐĐT; giải đáp cách khách hàng nhận hóa đơn điện tử... Cụ thể, từ khi áp dụng HĐĐT, khách hàng sau khi thanh toán tiền điện chỉ nhận phiếu xác nhận đã thanh toán tiền điện chứ không nhận hóa đơn bằng giấy như trước. HĐĐT sẽ tự động được gửi vào địa chỉ thư điện tử của khách hàng hoặc khách hàng có thể vào website của KHPC để kiểm tra, tải về. Một số vấn đề đã được đưa ra thảo luận tại cuộc họp báo như: Công ty cần cam kết về tính hợp lệ của phiếu xác nhận thanh toán tiền điện sau khi khách hàng đóng tiền điện bằng tiền mặt; cần hỗ trợ in HĐĐT cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt nếu khách hàng cần; Công ty cũng cần phối hợp với chính quyền cơ sở, các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền đến khách hàng việc áp dụng HĐĐT...
Được biết, trung bình mỗi tháng, KHPC phải in hơn 300.000 hóa đơn giấy để gửi đến khách hàng. Việc áp dụng HĐĐT sẽ giúp giảm chi phí in ấn, bảo quản; giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc lưu trữ, đối chiếu dữ liệu, kê khai; quá trình thanh toán tiền điện của người dân, doanh nghiệp cũng nhanh chóng, thuận lợi hơn nhờ thực hiện qua các phương tiện điện tử...
B.L