08:09, 07/09/2013

Tiếp tục giải quyết hồ sơ cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành chiều 6-9 về giải quyết những vướng mắc trong thực hiện chế độ ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh.

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành chiều 6-9 về giải quyết những vướng mắc trong thực hiện chế độ ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến (HĐKC) bị nhiễm chất độc hóa học (CĐHH) trên địa bàn tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), hiện nay toàn tỉnh đang tồn đọng khoảng 500 hồ sơ xét duyệt chế độ ưu đãi đối với người HĐKC bị nhiễm CĐHH. Trong quá trình tiếp nhận, xác lập và kiểm tra, thẩm định hồ sơ của các đối tượng là người HĐKC trong vùng quân đội Mỹ rải CĐHH đã phát sinh một số vướng mắc về việc: Xác nhận địa bàn hoạt động đối với những trường hợp quân nhân mà trong hồ sơ chỉ ghi phiên hiệu đơn vị c, d, e, f...; sao lục hồ sơ bệnh án điều trị; quy trình khám, giám định của Hội đồng Giám định y khoa tỉnh; cấp giấy chứng nhận bệnh tật, dị dạng, di tật do nhiễm CĐHH... Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện chế độ ưu đãi đối với người HĐKC bị nhiễm CĐHH hiện đang gặp rất nhiều vướng mắc bởi những quy định về bệnh tật và trách nhiệm thực hiện của Bộ Y tế và Bộ LĐ-TB-XH.


Sau khi nghe các kiến nghị từ phía các sở, ngành, ông Lê Xuân Thân chỉ đạo: Để sớm giải quyết những tồn đọng hiện nay trên địa bàn tỉnh, các sở, ngành vẫn tiếp tục tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hồ sơ cho người HĐKC bị nhiễm CĐHH như trước đây (theo Quyết định 09/2008/QĐ-BYT của Bộ Y tế vì vẫn còn hiệu lực), đồng thời báo cáo chi tiết, rõ ràng về những tồn tại của địa phương cho Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB-XH...


V.G