11:09, 06/09/2013

Sẽ có giải thưởng khoa học mang tên cố Giáo sư Tạ Quang Bửu

Nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật, Bộ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ  đã ký Quyết định số 2635 về việc ban hành “Quy chế Giải thưởng Tạ Quang Bửu”.

Nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học (KH) có những thành tựu nổi bật, Bộ trưởng Bộ KH và Công nghệ (KH-CN) đã ký Quyết định số 2635 về việc ban hành “Quy chế Giải thưởng Tạ Quang Bửu”.


Giải thưởng này sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm để trao tặng cho các nhà KH Việt Nam là tác giả của công trình nghiên cứu cơ bản xuất sắc trong lĩnh vực KH tự nhiên và các nhà KH Việt Nam, nước ngoài có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Toán học, KH máy tính và thông tin; vật lý; hóa học; KH trái đất và môi trường; sinh học và KH tự nhiên khác.


Giải thưởng sẽ có từ 1 - 3 giải chính và 1 giải nhà KH trẻ (dưới 30 tuổi) dành cho tác giả của công trình KH xuất sắc; 1 giải thưởng dành cho nhà KH có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam. Thời hạn xét tặng giải thưởng bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, thời hạn xét chọn được tiến hành từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau. Lễ trao tặng giải thưởng được tổ chức vào tháng 5 năm sau.

G.C