08:09, 07/09/2013

Chung tay tẩy chay sách lậu, sách giả

Trong thời gian qua, tuy đã có vài cuộc phát hiện và truy bắt các tổ chức in và phân phối sách in lậu rải rác trên toàn quốc, thế nhưng vấn nạn sách giả vẫn có chiều hướng gia tăng và diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây ra những thiệt hại không nhỏ đối với độc giả và các nhà xuất bản.

Trong thời gian qua, tuy đã có vài cuộc phát hiện và truy bắt các tổ chức in và phân phối sách in lậu rải rác trên toàn quốc, thế nhưng vấn nạn sách giả vẫn có chiều hướng gia tăng và diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây ra những thiệt hại không nhỏ đối với độc giả và các nhà xuất bản. Nếu như trước đây, việc in lậu sách chỉ dừng lại ở những đầu sách mới, sách bán chạy thì hiện nay ngay cả giáo trình, sách giáo khoa cũng bị in lậu. Hậu quả trực tiếp đối với người mua sách in lậu là bị thiệt hại do chất lượng của giấy in, mực in và cả nội dung thông tin bên trong của cuốn sách. Họ thường chọn loại giấy xấu hơn, mỏng hơn, kém chất lượng hơn, khổ nhỏ hơn… ảnh hưởng đến thị lực và tiếp thu kiến thức.


Thầy Nguyễn Kim Long, Trưởng phòng Tiểu học (Sở GD-ĐT Lâm Đồng), cho biết giáo trình tiếng Anh tiểu học Family & Friends do Nhà xuất bản (NXB) Trường ĐH Oxford (Anh) phối hợp với Bộ GD-ĐT phát hành, được áp dụng dạy học tại Lâm Đồng hiện bị làm giả và bán nhiều ở các nhà sách nhỏ tại TP. Đà Lạt và các huyện với giá thấp hơn sách thật. Điển hình là khi khảo sát tại một số nhà sách nhỏ ở TP. Đà Lạt và các huyện Đức Trọng, Đơn Dương, giá sách dao động từ 80.000 - 100.000 đồng/bộ, trong khi sách thật do nhà trường đặt mua theo yêu cầu của học sinh có giá 120.000 đồng/bộ. Ông Long cho biết sách giả bị sai sót nhiều, chất lượng in kém, màu in nhợt nhạt, mã vạch phía sau sách in không sắc nét. Sách thật có tem chống hàng giả dán phía trong bìa sách. (Link tham khảo: http://tuoitre.vn/Giao-duc/566722/lam-dong-sach-tieng-anh-gia-tran-lan.html).

 

Học sinh Hồ Thị Nhật Thu tại Lâm Đồng nhận quà tặng giải Nhất iPad mini 3G-Wifi 16GB.
Học sinh Hồ Thị Nhật Thu tại Lâm Đồng nhận quà tặng giải Nhất iPad mini 3G-Wifi 16GB.


Với nỗ lực cùng chung tay tẩy chay sách lậu mang lại quyền lợi chính đáng cho các bậc phụ huynh học sinh. Công ty CP Giáo dục Đại Trường Phát là đơn vị cùng phối hợp với NXB Đại học Oxford biên soạn lại bộ giáo trình học tương ứng theo chương trình khung của Bộ GD-ĐT (theo Công văn số 4919/BGDĐT-GDTH), tổ chức chương trình “Mua sách thật - Tất bật nhận quà” từ 1-6-2013 - 29-8-2013 trên khắp cả nước. Trong suốt 13 tuần với 4.199 giải thưởng đã trao cho các học sinh trên khắp cả nước và chương trình đã nhận được sự ủng hộ đồng hành cùng “nói không với sách lậu để đảm bảo quyền lợi chính mình”, những ý kiến chia sẻ của thầy cô, phụ huynh về việc định hướng các em học sinh nhận thức bản quyền, tôn trọng tri thức và giá trị của sự thật.


Thầy Nguyễn Đạt - Trưởng phòng Tiểu học, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, chúng tôi rất vui mừng khi thấy NXB Oxford đã cùng với Công ty Đại Trường Phát cung cấp các đầu sách tham gia vào giáo dục ở bộ môn tiếng Anh, những giáo trình học tiếng Anh hay truyện đọc đến từ các NXB nổi tiếng trên thế giới... Bên cạnh đó là những chương trình rất thiết thực để cùng đồng hành với chúng tôi và các bậc phụ huynh hiểu được sự đúng đắn trong việc sử dụng sách thật, phân biệt được với sách in lậu, in sai trên thị trường”.

 

Nhan-qua-1.jpg
 


Tiếp nối thành công trên, Đại Trường Phát tiếp tục phát động chương trình “Chào năm học mới - Phấn khởi nhận quà” từ ngày 30-8 - 31-10-2013, áp dụng cho sách First Friends, Family and Friends ấn bản Việt Nam và American Family and Friends của NXB Đại học Oxford có dán tem dự thưởng để cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng ý  nghĩa.


Ngoài ra, tất cả khách hàng khi mua sách có dán tem dự thưởng của “Mua sách thật - Tất bật nhận quà” sẽ được tiếp tục tham gia và trúng thưởng chương trình “Chào năm học mới - Phấn khởi nhận quà”. Phụ huynh học sinh lưu ý, khi mua sách hãy cẩn trọng và kiểm tra phần tem cào ở bìa 2 cuốn sách để tránh trường hợp mua nhầm sách in lậu. Trong trường hợp khách hàng phát hiện sách không có dán tem, xin liên hệ với ngay với chúng tôi theo số Hotline 24/7: 08 3827 5377.  Để biết thêm chương trình, vui lòng truy cập www.daitruongphat.com.


Minh Nguyệt