11:08, 14/08/2013

Nâng cao chất lượng các dịch vụ Bưu chính

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam (15-8-1945 - 15-8-2013), Báo Khánh Hòa đã trao đổi với ông Lê Việt Cường - Giám đốc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa về các hoạt động để nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính.

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam (15-8-1945 - 15-8-2013), Báo Khánh Hòa đã trao đổi với ông Lê Việt Cường - Giám đốc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa về các hoạt động để nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính.


- Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã rất nhanh nhạy trong việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. Xin ông cho biết làm cách nào để ngành Bưu điện có thể đảm bảo kết quả kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ?


- Năm 2013, trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, Bưu điện tỉnh đã tập trung khai thác tốt nhất các nguồn lực, chủ động triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, phục vụ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ổn định đời sống cán bộ, công nhân viên (CBCNV).


Ngoài dịch vụ bưu chính chuyển phát (bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh, phát hành báo chí), đơn vị đã đẩy mạnh phát triển các dịch vụ: Tiết kiệm bưu điện, Bảo hiểm phi nhân thọ PTI, Bảo hiểm nhân thọ Prevoir, thu hộ chi hộ, chuyển tiền quốc tế Western Union, cho thuê hội trường, nhà nghỉ, truyền hình AVG...; các dịch vụ hành chính công như: Chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ khẩu, cà vẹt xe, hồ sơ tư pháp, hồ sơ xét tuyển... Đặc biệt, từ ngày 1-7-2013, Bưu điện tỉnh đã triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua bưu điện trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Lê Việt Cường - Giám đốc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa.
Ông Lê Việt Cường - Giám đốc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa.


Để đảm bảo kết quả kinh doanh hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính, đơn vị đã xây dựng các chương trình công tác như: Xây dựng và hoàn thiện kịch bản kinh doanh năm 2013, thu thập thông tin thị trường, tiếp cận phát triển khách hàng mới, xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng; xây dựng và triển khai các cơ chế tiền lương dành cho người lao động; tăng cường kiểm tra chất lượng các dịch vụ, tổ chức lại đường thư, điều chỉnh lại bộ phận khai thác, bộ phận phát; triển khai các chương trình thi đua, chương trình khuyến mại về dịch vụ Bưu chính chuyển phát, Tài chính bưu chính, Tiết kiệm bưu điện, đổi mũ bảo hiểm... Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng rất quan tâm chú trọng đưa tin học hóa vào khai thác và quản lý dịch vụ nhằm hỗ trợ hiệu quả cho sản xuất kinh doanh. Tất cả các thông tin về bưu gởi của khách hàng đều được cập nhật trên trang Web http://www.vnpost.vn nhằm giúp công tác điều tra định vị bưu gửi được nhanh hơn, góp phần rút ngắn thời gian trả lời cho khách hàng. Việc điều tra và trả lời khiếu nại, thắc mắc của khách hàng luôn được Bưu điện tỉnh quan tâm giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng, tạo được niềm tin nơi khách hàng.


- Dịp này, Bưu điện tỉnh tổ chức hoạt động gì để kỷ niệm ngày truyền thống của ngành, thưa ông?


- Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập ngành, ngay từ đầu năm, ngoài việc tổ chức các chương trình công tác thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh như: Đẩy mạnh Cuộc vận động “Nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính”, phong trào thi đua “Triển khai tốt công tác quản lý, chi trả bảo hiểm xã hội”, thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2013, Bưu điện tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động giữ gìn và phát huy truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống CBCNV, công tác chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện... Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa thể thao như: Tham gia hội thao Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, hội thao Sở Thông tin Truyền thông; tổ chức du lịch dã ngoại Team Building với chủ đề “Tinh tú hội tụ” tại Khu du lịch Wonder Park - Diamond Bay với sự tham gia của 120 CBCNV nhằm tạo sự giao lưu, chia sẻ, thắt chặt tình đoàn kết, xây dựng tinh thần tập thể, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần...


THU HIỀN (Thực hiện)