11:05, 31/05/2013

Triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự Festival Biển 2013

Festival Biển 2013 sẽ chính thức khai mạc trong tuần tới. Những ngày qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa khẩn trương triển khai nhằm đảm bảo cho một mùa lễ hội ấn tượng đẹp với du khách.

Festival Biển 2013 sẽ chính thức khai mạc trong tuần tới. Những ngày qua, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) đã được lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa khẩn trương triển khai nhằm đảm bảo cho một mùa lễ hội ấn tượng đẹp với du khách.


Diễn ra từ ngày 8 đến 11-6, Festival Biển năm 2013 là dịp thu hút đông du khách. Chính vì thế, bên cạnh các yêu cầu về cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) được Công an tỉnh đặc biệt chú trọng và đã được triển khai sớm đến từng đơn vị, địa phương nhằm đạt kết quả cao nhất.


Thượng tá Nguyễn Ngọc Thạnh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh) cho biết: “Chúng tôi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để chủ động nắm chắc địa bàn, đối tượng, những khu vực mà các đối tượng có thể lợi dụng phạm tội, trong đó chú trọng khu vực đông người, đặc biệt là người nước ngoài; đồng thời chủ động nắm chắc phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm, trộm cắp, càn quấy lưu động từ nơi khác đến móc nối với các đối tượng tại chỗ”.

 

1
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm an toàn giao thông trên đường 23-10


TP. Nha Trang là địa phương sẽ diễn ra các hoạt động chính, nên từ tháng 5-2013, lực lượng Công an thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn; thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn 24/24 giờ; nắm chắc di biến động của các loại đối tượng, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, các ổ, nhóm lưu manh chuyên nghiệp… nhằm đảm bảo tốt nhất tình hình ANTT trong suốt thời gian diễn ra Festival. Thượng tá Nguyễn Văn Ngàn - Trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết: “Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp đua xe lạng lách, vi phạm an toàn giao thông; tập trung lực lượng tăng cường công tác bảo vệ, đảm bảo cho các hoạt động của Festival diễn ra an toàn”.


Tại TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh cũng sẽ diễn ra một số hoạt động của Festival Biển 2013, do vậy, công tác đảm bảo ANTT cũng đã được lực lượng Công an các địa phương đặc biệt quan tâm. Bên cạnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an còn chú trọng kiểm tra tạm vắng, tạm trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, rà soát các đối tượng hình sự…


AN CHÂU - THÀNH LONG