09:05, 08/05/2013

Phát động cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam”

Chiều 7-5, tại Hội trường Thành ủy Nha Trang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh đoàn phát động cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam”.

Chiều 7-5, tại Hội trường Thành ủy Nha Trang, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Tỉnh đoàn phát động cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam”.


Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Trọng Khiết - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh tầm quan trọng của biển, đảo trong việc phát triển kinh tế, giữ gìn quốc phòng - an ninh của đất nước; đồng thời kêu gọi các đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam”, thể hiện tình yêu, trách nhiệm của mình đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; các sở, ban ngành, mặt trận và đoàn thể các cấp; các trường học trên địa bàn tỉnh động viên và tạo mọi điều kiện để các đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia cuộc thi.

1
Tiết mục hát, múa về biển đảo trong lễ phát động cuộc thi.


Cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam” dành cho đối tượng học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh thiếu niên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh. Bài thi gồm 2 phần: thi trắc nghiệm và thi viết với các câu hỏi tập trung vào những vấn đề như: Vai trò, vị trí chiến lược biển, đảo của Việt Nam; Luật Biển Việt Nam và các văn bản pháp luật liên quan; những bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc giải quyết các vấn đề ở biển Đông. Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 8-5 đến ngày 20-11-2013. Dự kiến lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 18-12-2013. Ban tổ chức sẽ trao 16 giải cá nhân, 6 giải tập thể.


X.T