
Liên quan đến vụ tàu SE15 bị trật bánh vào tối 19-2, chiều 20-2, ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng ban An toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Sự cố xảy ra do một tấm đan đường ray bị vênh.
Liên quan đến vụ tàu SE15 bị trật bánh vào tối 19-2, chiều 20-2, ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng ban An toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Sự cố xảy ra do một tấm đan đường ray bị vênh. Tuy lái tàu đã phát hiện nhưng do đêm tối, cự ly phát hiện ngắn nên không hãm kịp. Có nhiều nguyên nhân khiến tấm đan bị vênh, nhưng không loại trừ khả năng trước đó có một ô tô chở quá tải đi qua làm tấm đan bị vênh.
![]() |
Cũng theo ông Bình, thời gian cứu viện tàu SE15 mất 5 tiếng, làm chậm khoảng 10 chuyến tàu khách. Khoảng hơn 1 giờ ngày 20-2, lực lượng cứu hộ mới đưa được toa xe bị trật bánh lên đường, đến khoảng 3 giờ các đoàn tàu khác mới chạy lại bình thường.
Như Báo Khánh Hòa điện tử đã đưa tin, khoảng 18 giờ 40 ngày 19-2, tàu SE15 khởi hành từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã bị trật bánh cách Ga Nha Trang khoảng 10km về phía Nam. Tới 21 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã kéo 11 toa hành khách về Ga Nha Trang, riêng toa tàu bị trật bánh được kéo về Ga Cây Cầy (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm). Sự cố này không gây thiệt hại về người.
THÀNH LONG





