06:01, 03/01/2013

Điểm sáng trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc 2012

Phước Tân là một trong những phường trung tâm TP. Nha Trang và là một trọng điểm phức tạp về ma túy.  Để đảm bảo an ninh trật tự, ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường đã xây dựng nghị quyết về công tác an ninh trật tự, .....

Phước Tân là một trong những phường trung tâm TP. Nha Trang và là một trọng điểm phức tạp về ma túy.  Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường đã xây dựng nghị quyết về công tác ANTT, tập trung phát động toàn dân tham gia phòng ngừa và đẩy mạnh tấn công trấn áp các loại tội phạm; chú trọng tuyên truyền gắn với xây dựng lực lượng bảo vệ dân phố vững mạnh; củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) của phường.

Đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm

Để phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp đối với tội phạm ma túy của phường, từng tổ dân phố đều có kế hoạch cụ thể, nắm chắc tình hình người nghiện và số người buôn bán ma túy, các tụ điểm tiêm chích, sử dụng ma túy. Phường tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng nhà dân để quần chúng nhận thức rõ sự nguy hiểm và tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội và tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm; duy trì cuộc vận động “không để phát sinh tội phạm ma túy và người nghiện mới”; đưa vào diện giáo dục theo Nghị định 163/CP được 5 đối tượng, gọi giáo dục cảm hóa 75 lượt đối tượng, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện 4 đối tượng.

Trung tá Đặng Quốc Sự - Trưởng Công an phường cho biết: “Các lực lượng đã chủ động mở 3 đợt tấn công tội phạm hình sự, ma túy, bắt quả tang 12 vụ, 18 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu 1 cục, 43 tép và 0,4174g hêrôin cùng một số dụng cụ tiêm chích, tài sản khác; xử phạt 11 đối tượng với số tiền 18 triệu đồng. Qua tin báo của quần chúng, Công an phường đã điều tra, khám phá được 4/6 vụ phạm pháp hình sự, bắt 7 đối tượng; vận động nhân dân giao nộp và thu giữ 1 súng ngắn K59, 6 dao, lê, mác, mã tấu”.

Phước Tân là một trong những phường trung tâm TP. Nha Trang và là một trọng điểm phức tạp về ma túy.  Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường đã xây dựng nghị quyết về công tác ANTT,
Công an phường Phước Tân trong một buổi họp triển khai nhiệm vụ.

Triển khai hiệu quả mô hình tự quản về an ninh trật tự

Công an phường còn tham mưu cho UBND phường thành lập mô hình “Tổ Bảo vệ dân phố cơ động” gồm 9 thành viên, thường xuyên tuần tra khép kín trên địa bàn; thành lập “Hợp tác xã vận tải tự quản về ANTT Ga Nha Trang” với 40 xã viên, hoạt động tại Ga. Những tổ chức này hoạt động rất hiệu quả.

Tổ Bảo vệ dân phố cơ động thường xuyên phối hợp Công an phường giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT. Với Hợp tác xã vận tải, ngoài nhiệm vụ chở hành khách và vận chuyển hàng hóa, các xã viên còn tham gia giữ gìn ANTT, tham gia bắt giữ 2 đối tượng  trộm cắp, ngăn chặn 2 vụ đánh nhau.

Nhờ làm tốt công tác vận động nhân dân tham gia phòng, chống các loại tội phạm, kết hợp với đấu tranh trấn áp mạnh đối tượng, nên tình hình ANTT trên địa bàn phường được giữ vững, ý thức tự giác, tự phòng của người dân được nâng lên. Toàn phường không có người nghiện ma túy phát sinh, người dân cảnh giác bảo quản tài sản cẩn thận, nên trong năm 2012 không xảy ra vụ mất cắp nào.

Đánh giá phong trào năm 2012, ông Vũ Văn Nở - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cho biết: “Đảng bộ phường luôn nhận thức đúng ý nghĩa phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các phong trào khác, phát huy vai trò nòng cốt của Công an phường và Mặt trận Tổ quốc phường để triển khai các mặt công tác phong trào. Đảng bộ phường nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Các ban, ngành, đoàn thể luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Công an phường đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng từ năm 2005 đến nay”.

Năm 2012, nhân dân và cán bộ phường Phước Tân được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.     

 M.H