07:01, 08/01/2013

Người đội trưởng tận tụy với công việc

3 năm làm Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), Đại úy Nguyễn Duy Tâm luôn tận tụy với công việc, được đồng đội tin yêu, mến phục.

3 năm làm Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), Đại úy Nguyễn Duy Tâm luôn tận tụy với công việc, được đồng đội tin yêu, mến phục.

Một ngày làm việc của Đại úy Nguyễn Duy Tâm bắt đầu từ 7 giờ sáng với hàng chồng giấy tờ, sổ sách. Những việc làm bàn giấy tưởng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng đối với đơn vị.

Thượng tá Hồ Sơn - Trưởng Công an huyện Vạn Ninh cho biết, năm qua, Đại úy Nguyễn Duy Tâm đã làm tốt công tác chuyên môn, nhiệm vụ được giao. Đồng thời giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự như: Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình hiện nay”, Nghị quyết 09 của Chính phủ về “Chương trình phòng, chống tội phạm”, Chỉ thị 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”. Cùng với đó, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tổ chức ký kết giao ước thi đua khối Công an các huyện, thị xã, thành phố, khối nội chính; báo cáo tình hình, kết quả kịp thời để lãnh đạo chỉ đạo, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác... Bên cạnh công tác tham mưu, Đại úy Nguyễn Duy Tâm còn là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho đồng đội; chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần kỹ thuật của đơn vị để sẵn sàng cho những nhiệm vụ đột xuất.

1
 

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, do yêu cầu công tác của đơn vị, năm 2005, anh được lãnh đạo tin tưởng giao làm công tác tổng hợp. Với tinh thần hết mình vì công việc, anh đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để tham mưu cho lãnh đạo những hướng triển khai nhiệm vụ đúng và hiệu quả. Năm 2007, anh được Giám đốc Công an tỉnh bổ nhiệm làm Đội phó Đội Tổng hợp; năm 2010, được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội Tổng hợp. Tuy nhiệm vụ nặng nề hơn nhưng anh và đồng đội luôn chủ động sáng tạo. Với anh Tâm, hiệu quả công việc chính là thước đo nhiệt huyết của mỗi người. “Là chỉ huy của đội, bản thân tôi luôn gương mẫu, thực hiện nghiêm 5 lời thề, 10 điều kỷ luật của Công an nhân dân, quy định của đơn vị. Để công tác tốt, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, tôi và đồng đội không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ công tác, thể chất, có lối sống lành mạnh và bản lĩnh chính trị vững vàng” - anh Tâm nói.

Ghi nhận những thành tích đạt được trong công tác, liên tục từ năm 2007 đến 2012, Đại úy Nguyễn Duy Tâm vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Anh cũng nhận được nhiều bằng khen của Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh.

THÀNH LONG