10:01, 08/01/2013

Các dự án tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh vẫn chậm tiến độ đầu tư

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay, tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có 33 nhà đầu tư với 32 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, tổng số vốn đầu tư đã huy động khoảng 1.500 tỷ đồng trên tổng số vốn đầu tư là 19.329 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay, tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có 33 nhà đầu tư với 32 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, tổng số vốn đầu tư đã huy động khoảng 1.500 tỷ đồng trên tổng số vốn đầu tư là 19.329 tỷ đồng. Trong đó, 16 dự án đã được cấp phép xây dựng (đang triển khai thi công san nền, đường giao thông, cấp điện, cấp thoát nước, hàng rào, cây xanh); 7 dự án đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đang tiến hành các thủ tục đầu tư khác để xin cấp phép xây dựng; 10 dự án đang triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Tuy UBND tỉnh đã có nhiều ưu đãi đối với các dự án đầu tư tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh như: cho phép nhà đầu tư được lựa chọn từ hình thức thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất có thời hạn đối với khu chức năng dịch vụ - du lịch và giao đất ổn định lâu dài đối với khu biệt thự… nhưng tiến độ triển khai dự án ở khu vực này vẫn rất chậm. Nhiều nhà đầu tư không có kinh phí thực hiện tiếp các hạng mục dự án và đền bù giải tỏa hoặc vẫn kéo dài thời gian để chờ liên doanh, liên kết hợp tác đầu tư…

Thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ rà soát lại các dự án đầu tư và tham mưu cho UBND tỉnh thu hồi một số dự án không có khả năng tiếp tục thực hiện tại khu vực này. Đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan hướng dẫn cụ thể và xây dựng phương án giá đất, các chính sách ưu đãi về thời gian nộp tiền sử dụng đất để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Thanh Hiền