05:12, 23/12/2012

Đơn vị tiêu biểu của VNPT Khánh Hòa

Năm 2012, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Trung tâm Viễn thông Nha Trang đã có nhiều cố gắng hoàn thành kế hoạch năm 2012 trước 30 ngày, xứng đáng là đơn vị kỹ thuật chủ lực của VNPT Khánh Hòa.

Năm 2012, tuy còn nhiều khó khăn nhưng Trung tâm Viễn thông Nha Trang (TTVTNT) đã có nhiều cố gắng hoàn thành kế hoạch năm 2012 trước 30 ngày, xứng đáng là đơn vị kỹ thuật chủ lực của VNPT Khánh Hòa.

TTVTNT có trụ sở chính tại số 4 đường Lê Lợi, phường Xương Huân (TP. Nha Trang); là đơn vị kinh tế trực thuộc VNPT Khánh Hòa, có các chức năng: Tổ chức lắp đặt, quản lý, vận hành, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị chuyển mạch (host), trạm vệ tinh, trạm BTS, thiết bị truyền số liệu, truyền dẫn, mạng ngoại vi cáp đồng, cáp quang và các thiết bị nguồn điện phụ trợ kèm theo của mạng viễn thông (VT), công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn Nha Trang; phát triển, bảo dưỡng và chăm sóc khách hàng thuê bao kênh thuê riêng và MegaWan; tổ chức phục vụ thông tin theo yêu cầu và đột xuất của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và của cấp trên; tổ chức thực hiện ứng cứu thông tin, hỗ trợ các đơn vị trong VT Khánh Hòa phát triển và chăm sóc khách hàng VT-CNTT.

  Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Viễn thông Nha Trang kiểm tra tổng đài Siemens
Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Viễn thông Nha Trang kiểm tra tổng đài Siemens

Tính đến hết tháng 11-2012, Trung tâm đã đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2012. Trong đó, tổng doanh thu phát sinh vượt 0,23% kế hoạch năm, doanh thu VT-CNTT vượt 1,47%, doanh thu thẻ trả trước vượt 18,75%, doanh thu kinh doanh thương mại vượt 7,63%... Dự kiến năm 2012, tổng doanh thu phát sinh của Trung tâm đạt 24,228 tỷ đồng, vượt 8,7% kế hoạch, tăng 114% so với năm 2011; trong đó doanh thu VT-CNTT đạt gần 16 tỷ đồng, vượt 11,3% kế hoạch, tăng 195% so với năm 2011; doanh thu thẻ trả trước đạt 594 triệu đồng, vượt 18,75% kế hoạch; doanh thu kinh doanh thương mại đạt hơn 2,69 tỷ đồng, vượt 7,63% kế hoạch; phát triển 215 thuê bao kênh thuê riêng, đạt 300% kế hoạch năm. 

Theo ông Đặng Minh Hải - Giám đốc TTVTNT, có được thành tích trên là do Công đoàn, Đoàn Thanh niên, nữ công của Trung tâm luôn phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận chuyên môn dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy; vận động cán bộ, nhân viên đoàn kết, năng động, nhiệt tình với công việc, hăng say lao động sản xuất, tìm tòi các giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao; phát huy truyền thống của ngành với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển VT-CNTT; đội ngũ cán bộ, nhân viên được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ kinh doanh, kỹ thuật VT. Ngoài ra, đơn vị đã xây dựng phương án đổi mới mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả phù hợp với tình hình đặc điểm và chức năng nhiệm vụ được giao; tổ chức triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh theo sát chỉ tiêu, nhiệm vụ VT Khánh Hòa giao; thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc tình hình hoạt động của các đơn vị trực thuộc, kịp thời đánh giá, phân tích để tìm ra nguyên nhân, điều chỉnh hợp lý trong sản xuất kinh doanh.

Nhận xét về hoạt động của TTVTNT, ông Đỗ Tám - Phó Giám đốc VNPT Khánh Hòa cho biết: 76 cán bộ, nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm đoàn kết, nhất trí, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Đơn vị đã phối hợp tốt với Trung tâm Dịch vụ khách hàng trong việc cung cấp các dịch vụ VT-CNTT với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, đặc biệt là các dịch vụ sử dụng băng thông rộng (Metro Net, MegaWan, các kênh truyền số liệu, cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình cho UBND tỉnh...), góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo thông tin liên lạc tại địa phương. Vừa qua, đơn vị được Hội đồng Thi đua khen thưởng VT Khánh Hòa đề nghị Tập đoàn Bưu chính VT Việt Nam trình Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2012. Đó là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận TTVTNT là một trong những đơn vị tiêu biểu nhất của VNPT Khánh Hòa năm 2012.

V. THÌN - T. BA