09:12, 08/12/2012

Tàu thuyền nhanh chóng di chuyển ra khỏi vùng bão nguy hiểm

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương yêu cầu bộ đội biên phòng tuyến biển và các địa phương thông báo tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhanh chóng di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm từ vĩ tuyến 11 đến 17...

Gần 49.000 phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển đã được thông báo về diễn biến của bão

Đề phòng diễn biến bất thường cơn bão số 9, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương yêu cầu bộ đội biên phòng tuyến biển và các địa phương thông báo tàu thuyền đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhanh chóng di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm từ vĩ tuyến 11 đến 17. 

Gần 49 nghìn tàu thuyền được thông báo diễn biễn của bão
Gần 49 nghìn tàu thuyền được thông báo diễn biễn của bão.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cho biết; đến thời điểm này, gần 49.000 phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển đã được thông báo về diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Hiện cả vùng quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh giật cấp 8, biển động mạnh, nên các tàu hoạt động tại khu vực này, đặc biệt là tàu nhỏ cần chú ý để có phương án neo đậu tàu an toàn.

Đại tá Nguyễn Văn Bình, Phó Chánh văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết: Các đơn vị đã duy trì ứng trực trên 22.000 cán bộ chiến sĩ và trên 800 phương tiện các loại để ứng phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

"Hiện nay, các đơn vị tổ chức ứng trực 24/24, đảm bảo triển khai lực lượng phương tiện ứng phó được ngay khi có tình huống xấu xảy ra. Tuy nhiên, việc cần chú ý nhất đối với các địa phương là các tàu đang hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và tàu đang ở Trường Sa, đây là khu vực nguy hiểm. Vì vậy chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi, hướng dẫn để các tàu di chuyển về phía Nam hoặc về bờ"- Đại tá Nguyễn Văn Bình nói.

Theo VOV