10:12, 17/12/2012

Ngày 19-12, tuyến xe buýt Nha Trang - Ninh Tây chính thức hoạt động

Ngày 19-12, Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang sẽ đưa vào hoạt động tuyến xe buýt Nha Trang - Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) và ngược lại. Ông Nguyễn Thái Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang cho biết:

Ngày 19-12, Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang sẽ đưa vào hoạt động tuyến xe buýt Nha Trang - Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) và ngược lại. Ông Nguyễn Thái Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang cho biết:

Sau hơn 1 năm tiếp nhận lại dự án khai thác tuyến xe buýt Nha Trang - Ninh Hòa - Vạn Giã và ngược lại, Công ty đã không ngừng đổi mới phương tiện và cung cách phục vụ, lấy chất lượng và uy tín làm thương hiệu, tạo được sự hưởng ứng của nhân dân. Qua quá trình hoạt động, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn cố gắng mở thêm tuyến mới. Cụ thể, ngày 19-12, Công ty sẽ đưa tuyến xe buýt Nha Trang - Ninh Tây đi vào hoạt động. Tuyến xe buýt này được đưa vào hoạt động nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân địa phương, học sinh, sinh viên và thực hiện chủ trương phát triển mạng lưới xe buýt công cộng của UBND tỉnh từ năm 2012 đến 2015. Đây là tuyến xe buýt số 2 của Công ty với cự ly 60km, lộ trình từ số 86A Trần Phú (Nha Trang) - Ninh Hòa - UBND xã Ninh Tây và ngược lại. Thời gian hành trình, xe cách xe 15 - 20 phút/chuyến, tần suất hoạt động 48 chuyến/ngày. Hàng ngày, chuyến sớm nhất xuất phát lúc 5 giờ và kết thúc lúc 19 giờ. Tuyến có 4 mức giá gồm: Cự ly dưới 10km là 7.000 đồng/lượt; từ 11- 21km là 10.000 đồng/lượt; 21 - 41km là 16.000 đồng/lượt; từ 41 - 60km là 24.000 đồng/lượt.

- Đợt này, Công ty sẽ đưa bao nhiêu xe buýt vào hoạt động tuyến này, thưa ông?

- Theo lộ trình, đợt này, Công ty sẽ đưa 8 xe vào hoạt động. Tất cả đều là xe mới và có điều hòa nhiệt độ. Với mục tiêu lấy chất lượng và cung cách phục vụ làm thương hiệu, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Công ty không ngừng đầu tư về số lượng và chất lượng xe. Tt cả nhân viên và lái xe cũng đều được Công ty tạo điều kiện tham gia các khóa tập huấn nhằm nâng cao cung cách phục vụ.

Đây cũng là một trong những tuyến xe buýt hoạt động theo hình thức xã hội hóa nhằm giảm trợ giá cho ngân sách Nhà nước. UBND tỉnh đã quy định về cơ chế ưu đãi trong hoạt động vận tải khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Công ty đang gặp nhiều khó khăn về bến bãi. Vì vậy, đơn vị kiến nghị tỉnh, chính quyền địa phương xem xét hỗ trợ về bến, bãi để ổn định đầu tư nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

CẨM VÂN (Thực hiện)