10:12, 05/12/2012

Một bí thư Đoàn 26 lần hiến máu

Anh Đặng Ngọc Hiệp (sinh năm 1983), Bí thư Đoàn phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang là con trai thứ 2 trong gia đình có 4 người con, ba mẹ đều là lao động nghèo. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh Hiệp lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Anh Đặng Ngọc Hiệp (sinh năm 1983), Bí thư Đoàn phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang là con trai thứ 2 trong gia đình có 4 người con, ba mẹ đều là lao động nghèo. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh Hiệp lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trở về, anh nhận công tác ở phường, sau đó được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn phường từ năm 2005 đến nay.

Trong công tác, anh Hiệp luôn được cán bộ, đoàn viên, thanh niên tin yêu vì tinh thần xung kích trong mọi hoạt động, đặc biệt là các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như hiến máu nhân đạo. Đến nay, anh đã trải qua 26 lần hiến máu với khoảng 6.500ml máu đã được hiến phục vụ việc chữa bệnh, cứu người. Anh tâm sự: “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, năm 2004 tôi mới được nghe về phong trào hiến máu tình nguyện và tham gia từ đó đến nay. Trung bình mỗi năm tôi hiến máu 3 - 4 lần, có năm 5 - 6 lần khi có những đợt vận động cao điểm. Tôi thấy đây là việc làm ý nghĩa nên tham gia, mong có thể giúp ích trong việc chữa bệnh, cứu người”.

 Anh Đặng Ngọc Hiệp (thứ ba từ phải qua) nhận giấy khen của Ban Chấp hành Thành đoàn Nha Trang.

 Anh Đặng Ngọc Hiệp (thứ ba từ phải qua) nhận giấy khen của Ban Chấp hành Thành đoàn Nha Trang.

Không chỉ hăng hái tham gia, anh còn vận động nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Trung bình mỗi năm, Đoàn phường có hơn 20 tình nguyện viên tham gia hiến khoảng 12 - 17 đơn vị máu/đợt. Nhiệm kỳ qua, Đoàn phường vận động khoảng 50 tình nguyện viên tham gia hiến máu thường xuyên, kết quả được 130 đơn vị máu. Trong đó, nổi bật có chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy (sinh năm 1983), Phó Bí thư Đoàn phường cũng đã 26 lần hiến máu; anh Lương Thế Viên (sinh năm 1983), đoàn viên tổ 3 tham gia hiến 24 lần, một lần tham gia hiến máu khẩn cấp cho bệnh nhi mổ tim... Hàng năm, cá nhân anh Hiệp và tập thể Đoàn phường đều được Hội Chữ thập đỏ phường, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Nha Trang khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện. Năm 2009, 2010, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; năm 2010 được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tuyên dương vì những đóng góp cho công tác Chữ thập đỏ giai đoạn 2005 - 2010.

Ngoài những thành tích trên, anh Hiệp nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua; được Thành đoàn, Tỉnh đoàn khen thưởng nhiều lần vì những thành tựu trong công tác. Đoàn phường hàng năm đều xếp loại vững mạnh. Ông Hồ Xuân Hiệu - Phó Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa nhận xét: “Anh Hiệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy, Đoàn cấp trên giao phó. Đặc biệt, trong các phong trào Đoàn, anh luôn gương mẫu đi đầu; là tấm gương điển hình cho các đoàn viên, thanh niên trong phường học tập, noi theo”.

N.N