11:12, 28/12/2012

Báo Đảng góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương

Ngày 28-12, tại TP. Tuy Hòa (Phú Yên) diễn ra Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ nhất (vòng IV) với chủ đề “Báo Đảng góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương”.

Ngày 28-12, tại TP. Tuy Hòa (Phú Yên) diễn ra Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ nhất (vòng IV) với chủ đề “Báo Đảng góp phần đảm bảo an sinh xã hội (ASXH) ở địa phương”. Tham dự hội thảo có ông Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và gần 150 đại biểu đại diện: Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Yên, một số báo Trung ương, các nhà báo lão thành, lãnh đạo và phóng viên báo Đảng 19 tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Cùng với báo Đảng cả nước, báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã thực hiện xuyên suốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, địa phương về chính sách ASXH; là cầu nối phản ánh kịp thời sự vận hành các chính sách ASXH và nêu lên những ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân để các cơ quan chức năng tìm hướng giải quyết. Từ đó, góp phần làm cho công tác bảo đảm ASXH ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên đạt hiệu quả cao. Thời gian qua, hệ thống ASXH được mở rộng, hoạt động hiệu quả, trở thành chỗ dựa của người nghèo, các đối tượng dễ bị tổn thương. Nguồn lực đầu tư phát triển các lĩnh vực xã hội ngày càng lớn, ngân sách Nhà nước và các nguồn xã hội hóa ngày càng cao. Diện thụ hưởng chính sách ngày càng được mở rộng, mức hỗ trợ nâng cao. Công tác giảm nghèo, tạo việc làm, ưu đãi người có công với cách mạng, giáo dục – đào tạo, y tế, trợ giúp người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… đến các phong trào tương thân tương ái, xây dựng quỹ vì người nghèo, uống nước nhớ nguồn… được tổ chức thường xuyên ở tất cả các địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, phân tích, nêu lên những kinh nghiệm hay trong công tác tuyên truyền về ASXH. Đồng thời, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ vướng mắc tồn tại trong công tác ASXH, tạo điều kiện thuận lợi cho báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền về công tác đảm bảo ASXH của địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Quốc Toàn đánh giá cao những hoạt động mà báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời lưu ý một số vấn đề cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới. Đó là, để các chính sách ASXH của Đảng, Nhà nước và địa phương lan tỏa sâu rộng hơn nữa, các báo Đảng cần tiếp tục xây dựng các chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về chính sách ASXH; đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ biên tập, phóng viên để nâng cao chất lượng bài viết; phản ánh kịp thời những khó khăn của người dân, những hoạt động từ thiện trợ giúp xã hội… 

Nhân dịp này, 19 báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên hỗ trợ hơn 40 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho nhà báo khó khăn và thống nhất từ hội thảo này trở đi sẽ duy trì xuyên suốt hoạt động này.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Văn nghệ chào mừng hội thảo.

 

Các đại biểu tham gia hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

 

Ông Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

 

Nhà báo Nguyễn Ngọc (người đứng), nguyên Tổng biên tập Báo Phú Khánh, một trong những người sáng lập Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên dự hội thảo.

VĂN GIANG