09:12, 08/12/2012

Bàn giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác về người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 7-12, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị kiều bào và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Ngày 7-12, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị kiều bào và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Hội nghị nhằm lấy ý kiến góp ý của kiều bào và đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để triển khai hiệu quả công tác về người Việt Nam ở nước ngoài cùng hoạt động vận động viện trợ nhân đạo và phát triển.

Tại hội nghị, lãnh đạo Liên hiệp giới thiệu về công tác ngoại giao nhân dân; phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về kiều bào và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. Cấp Trung ương có nghị quyết của Bộ Chính trị về công tác đối ngoại với người Việt Nam ở nước ngoài; chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài. Cấp tỉnh có chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc vận động và tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài tham gia xây dựng quê hương; quyết định của UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động tiếp tục thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị về người Việt Nam ở nước ngoài.

Nhân dịp này, Liên hiệp ra mắt Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài. Một số đại biểu đã góp ý để hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài hiệu quả hơn.

KHÁNH NINH