09:11, 07/11/2012

Chan hòa tình cảm

16 giờ 30 ngày 7-11, sau chặng đường hơn 100km từ Phan Rang, Ninh Thuận, đoàn diễu hành từ thiện nhân đạo “Đồng hành da cam hữu nghị Việt - Hàn” đã đến thành phố biển Nha Trang...

16 giờ 30 ngày 7-11, sau chặng đường hơn 100km từ Phan Rang, Ninh Thuận, đoàn diễu hành từ thiện nhân đạo “Đồng hành da cam hữu nghị Việt - Hàn” đã đến thành phố biển Nha Trang.

Một số “cua rơ” muốn cụ thể tình đoàn kết bằng cách sử dụng xe đạp đôi.
Một số “cua rơ” muốn thể hiện tình đoàn kết bằng cách sử dụng xe đạp đôi.

Đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu, thân tình của chính quyền và người dân Khánh Hòa. Chương trình đón tiếp diễn ra tại quảng trường 2/4 với những chương trình văn nghệ, biểu diễn võ thuật mang đậm tính nhân văn. Đặc biệt hơn hơn 300 học sinh và hàng trăm người dân Nha Trang - Khánh Hòa đã tập trung tại quảng trường để gặp gỡ, giao lưu với đoàn diễu hành.

Lực lượng an ninh đã đảm bảo tốt trật tự, an toàn giao thông trên suốt chặng đường.
Lực lượng an ninh đã đảm bảo tốt trật tự, an toàn giao thông trên suốt chặng đường.

Không dấu được nét mệt mỏi sau chặng đường dài, nhưng các “cua rơ” của Việt Nam cũng như Hàn Quốc đều vỡ òa vui sướng và hạnh phúc trước những tình cảm thân thiết, sẻ chia mà người dân Khánh Hòa dành cho đoàn.

Một thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với những người đón tiếp.
Một thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với những người đón tiếp.

Tại đây, sau chương trình văn nghệ chào mừng, các thành viên trong đoàn và một số nạn nhân chất độc da cam Khánh Hòa đã giao lưu, thăm hỏi, động viên lẫn nhau, khắc phục khó khăn, vượt qua nỗi đau thể xác và không ngừng đấu tranh cho công lý.

Những sẻ chia đầy xúa cảm giữa Đoàn và nạn nhân da cam Khánh Hòa.
Những sẻ chia đầy xúc cảm giữa đoàn và nạn nhân da cam Khánh Hòa.

Đoàn đã tặng 10 suất quà cho các nạn nhân da cam Khánh Hòa. Đồng thời, các thành viên trong đoàn cũng nhận được những món quà đầy ý nghĩ từ phía Khánh Hòa.

Khánh Hòa và đoàn diễu hành tặng quà lưu niệm cho nhau.
Tặng quà lưu niệm giữa Đoàn và đại diện Khánh Hòa.

Theo kế hoạch, sáng ngày 8-11, đoàn sẽ lên đường tiếp tục hành trình xuyên Việt và dự kiến chiều cùng ngày sẽ nghỉ lại Vạn Ninh trước khi vượt đèo Cả ra Phú Yên. Ban tổ chức Khánh Hòa cũng đã chuẩn bị các phương án cụ thể để tiễn đoàn lên đường.

C.Đ