10:11, 27/11/2012

Đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đúng hạn Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường TP. Nha Trang

Đó là cam kết của ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết, đánh giá tiến độ triển khai Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường...  

Đó là cam kết của ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết, đánh giá tiến độ triển khai Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường các thành phố duyên hải (Nha Trang, Quy Nhơn, Đồng Hới) được tổ chức ngày 27-11, tại TP. Nha Trang. Tham dự hội nghị có đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB), lãnh đạo TP. Quy Nhơn và Đồng Hới.


Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Được biết, từ ngày 22 đến 27-11-2012, đoàn công tác của WB đã kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Dự án Cải thiện vệ sinh môi trường TP. Nha Trang. Đây là đợt kiểm tra lần thứ 11 của WB từ khi Dự án được phê duyệt (cuối năm 2006). Theo đánh giá của WB, tiến độ của Tiểu dự án TP. Nha Trang trong thời gian qua tuy đã có một số cải thiện đáng khích lệ nhưng vẫn còn nhiều thách thức cần giải quyết. Đó là giới hạn về thời gian kết thúc dự án, công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành, chi phí dự án có thể bị thiếu hụt nguồn vốn... Sau 65 tháng thực hiện dự án (tương ứng với 73% thời gian), tính đến cuối tháng 10-2012, giá trị khối lượng đã thực hiện của tiểu dự án Nha Trang đạt khoảng 43% trong số 98% giá trị khoản tín dụng cam kết. Tổng trị giá giải ngân vốn tín dụng của dự án đạt 23,5 triệu USD. Việc triển khai các hạng mục quan trọng đạt được nhiều kết quả như: hợp đồng xây dựng nhà máy xử lý nước thải; tiến độ thực hiện các hợp đồng thoát nước và bãi chôn lấp... Đoàn công tác WB nhấn mạnh, để sử dụng hết khoản tín dụng 72,2 triệu USD được phân bổ trong 24 tháng còn lại, cần duy trì tiến độ thực hiện tốt như hiện nay. Các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa, Ban quản lý Dự án, tư vấn, nhà thầu tiếp tục nỗ lực cao nhất để có thể hoàn thành dự án vào ngày đóng tài khoản tín dụng (ngày 30-11-2014), WB sẽ không gia hạn ngày đóng tín dụng.

B.K