08:09, 19/09/2012

Cần đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng bám biển

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc ngày 18-9 với xã Cam Lập (TP. Cam Ranh) về tình hình kinh tế - xã hội địa phương.

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc ngày 18-9 với xã Cam Lập (TP. Cam Ranh) về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Cam Lập đã báo cáo tình hình KT-XH 8 tháng đầu năm 2012 và đề xuất một số kiến nghị như: nâng mức hỗ trợ nguồn vốn ngân sách thực hiện chương trình nông thôn mới; tăng định mức chi cho sự nghiệp truyền thanh, thể dục thể thao; có chính sách hỗ trợ, khuyến nông, khuyến ngư và tăng cường công tác tập huấn kỹ thuật cho ngư dân; bố trí bác sĩ cho trạm y tế để tăng chất lượng khám, chữa bệnh; kiến nghị UBND thành phố sớm chỉ đạo thu hồi đất tại Bãi Ngang - Bình Lập để có đất cho Phòng Giáo dục xây dựng trường học theo kinh phí được phê duyệt năm 2012. Địa phương cũng đề nghị các ngành quan tâm giải quyết tình trạng thiếu nước ngọt sử dụng ở thôn Bình Lập; đề nghị tỉnh, thành phố xem xét để xã Cam Lập được hưởng chính sách theo Nghị định số 116 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn...

Sau khi nghe địa phương báo cáo, ông Lê Xuân Thân ghi nhận các kiến nghị và hứa sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan trả lời, sớm có hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc của địa phương. Ông Lê Xuân Thân cũng lưu ý, xã Cam Lập có diện tích tự nhiên tương đối hẹp (2.209ha), trong đó đất nông, lâm nghiệp và nuôi trồng thủy sản rất hạn chế (khoảng 700ha) nên đời sống của người dân sẽ gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, thời gian tới, địa phương cần đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng bám biển. Trong đó, ngoài đẩy mạnh khai thác xa bờ, địa phương cần hướng dẫn người dân phát triển nuôi các loài hải sản có giá trị như: tôm hùm, tôm sú, cá biển, rong sụn... theo hướng bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

A.T