09:09, 17/09/2012

Ra mắt Trung tâm Đào tạo phi công và tổ chức huấn luyện bay

Ngày 15-9, tại TP. Cam Ranh, Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức ra mắt Trung tâm Đào tạo phi công và giai đoạn huấn luyện bay thực hành. Tham dự có đại diện Bộ Giao thông vận tải, .....

Ngày 15-9, tại TP. Cam Ranh, Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức ra mắt Trung tâm Đào tạo phi công và giai đoạn huấn luyện bay thực hành. Tham dự có đại diện Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Bay Việt, Học viện Hàng không (HVHK) Pháp ESMA, Quân chủng Phòng không - Không quân và lãnh đạo TP. Cam Ranh.

Trung tâm Đào tạo phi công nằm trong khuôn khổ Dự án “Nâng cấp trường hàng không Việt Nam”, do nguồn vốn ODA của Pháp viện trợ. Dự án được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực hàng không; đặc biệt là đào tạo phi công của Việt Nam định hướng đến năm 2020, là bước đầu tiên của chương trình xây dựng trung tâm đào tạo phi công quốc gia theo tiêu chuẩn quốc tế.

 Các học viên đầu tiên được đào tạo thực hành bay trong nước.

 Các học viên đầu tiên được đào tạo thực hành bay trong nước.

Trước đó, ngày 9-6, tại Trung tâm Đào tạo phi công, Công ty Cổ phần Bay Việt, HVHK Việt Nam, HVHK Pháp ESMA đã tổ chức huấn luyện thực hành cho 23 học viên đầu tiên tại Việt Nam. Đến ngày 9-9, chuyến bay đơn đầu tiên của học viên phi công dân dụng Việt Nam đã thực hiện thành công. Đây là khóa đào tạo phi công thứ 2 của Công ty Cổ phần Bay Việt, nhưng là khóa đầu tiên được huấn luyện thực hành bay trong nước của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam trong lộ trình tiến tới nội hóa 100% đào tạo phi công dân dụng.

Tại lễ ra mắt, ông Lưu Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã trao giấy phép tổ chức huấn luyện, đào tạo người lái máy bay dân dụng cho Trung tâm Đào tạo phi công và tổ chức huấn luyện bay Cam Ranh. Cũng tại buổi lễ, đại diện HVHK Việt Nam, ESMA và Công ty Cổ phần Bay Việt đã ký kết văn bản tiếp tục hợp tác 3 bên trong thời gian tới.

KHÁNH HÀ