11:09, 18/09/2012

Phẫu thuật thành công 10 ca bị tim bẩm sinh

Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Văn Thưởng - Trưởng đơn vị Tim mạch can thiệp (TMCT) Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Khoa Nhi, đơn vị TMCT của Bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) phẫu thuật tim miễn phí cho 10 trường hợp, ....

Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Văn Thưởng - Trưởng đơn vị Tim mạch can thiệp (TMCT) Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Khoa Nhi, đơn vị TMCT của Bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) phẫu thuật tim miễn phí cho 10 trường hợp, trong đó có 8 trẻ em và 2 người lớn bị bệnh tim bẩm sinh. Sau mổ, sức khỏe các bệnh nhân đều phục hồi tốt.

 Ê kíp bác sĩ phẫu thuật tim bằng kỹ thuật bít dù.
Ê kíp bác sĩ phẫu thuật tim bằng kỹ thuật bít dù.

Kỹ thuật được áp dụng trong đợt này là thông tim can thiệp, đóng ống động mạch qua da bằng dụng cụ y khoa (còn gọi là kỹ thuật bít dù). Đây là một phương pháp can thiệp tim tiên tiến nhất hiện nay, được áp dụng để điều trị một số bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em như: thông liên nhĩ, thông liên thất, bệnh tim do còn ống động mạch... Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể xuất viện trong 24 giờ và hầu như không để lại sẹo.

Được biết, chương trình phối hợp này được triển khai từ năm 2011. Đến nay, chương trình đã phẫu thuật tim miễn phí cho 30 trường hợp, trong đó có 22 trẻ em.

T.L