
Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc đề nghị chuyển Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (đang trực thuộc Cụm cảng hàng không miền Trung) cho Cụm cảng hàng không miền Nam quản lý.
![]() |
Những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa đã rất quan tâm, tạo điều kiện để Cảng HKQT Cam Ranh phát triển như: xin Thủ tướng Chính phủ chủ trương chọn tổ hợp các nhà đầu tư (trong đó có Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam) xây dựng đường băng số 2 theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) và hoàn vốn từ nguồn vốn khai thác kinh doanh quỹ đất tại khu vực sân bay Nha Trang; chủ động liên hệ các đường bay thẳng khai thác nguồn khách du lịch quốc tế… Mặt khác, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần đề nghị nhưng Cụm cảng hàng không miền Trung đã không quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho sân bay Cam Ranh. Đây là lý do chính của việc Cảng HKQT Cam Ranh không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hành khách nội địa cũng như quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh lân cận, bị công luận nhiều lần lên tiếng phê phán.
Thời gian qua, một số sân bay các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ do Cụm cảng hàng không miền Nam quản lý đã được quan tâm đầu tư nâng cấp và khai thác có hiệu quả. Xét về mặt địa lý, Cảng HKQT Cam Ranh gần với Cụm cảng hàng không miền Nam, rất thuận lợi cho công tác quản lý. Để đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Nam Trung bộ, phát huy lợi thế của Cảng HKQT Cam Ranh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải quan tâm, xem xét chuyển Cảng HKQT Cam Ranh về trực thuộc Cụm cảng hàng không miền Nam quản lý đầu tư, khai thác, vừa gần gũi về mặt địa lý, vừa đảm bảo việc đầu tư cũng như hiệu quả trong khai thác.
X.T

![[Video] Phát hiện đối tượng người nước ngoài vận chuyển trái phép hơn 1,5 kg ma túy qua đường hàng không](/file/e7837c02857c8ca30185a8c39b582c03/122025/ca_20251219164654.jpg?width=500&height=-&type=resize)

