
Ngày 5-7, ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về việc xây dựng phần mềm ứng dụng quản lý thủ tục hành chính các cấp phục vụ cho Đề án Xây dựng cơ chế “một cửa” liên thông theo hướng hiện đại tại các sở, địa phương.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Sau khi nghe ý kiến của các sở và địa phương, ông Lê Đức Vinh thống nhất giao cho Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư Dự án Xây dựng phần mềm ứng dụng quản lý thủ tục hành chính các cấp. Phần mềm này phải đảm bảo nền tảng kỹ thuật trước mắt phục vụ quản lý nội bộ, tương lai dễ dàng nâng cấp. Ông Lê Đức Vinh chỉ đạo 5 sở (gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông) đã được phê duyệt Đề án Xây dựng mô hình “một cửa” liên thông theo hướng hiện đại phù hợp với từng đơn vị. Các sở hoàn chỉnh lại quy trình thủ tục hành chính, công khai đầy đủ thủ tục hồ sơ, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. Ông Lê Đức Vinh cũng yêu cầu các sở liên thông với Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa một số thủ tục có liên quan.
Hiện nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện cơ chế “một cửa”, một số thủ tục đã thực hiện theo cơ chế “một cửa” liên thông theo hướng hiện đại. 5 sở đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt đề án xây dựng “một cửa” liên thông theo hướng hiện đại đều chưa triển khai được vì chưa có kinh phí. Tại cuộc họp, ông Lê Đức Vinh đã yêu cầu Sở Tài chính cân đối kinh phí, ứng vốn năm 2012 để các sở thực hiện.
N.D



