
Ngày 4-3, ông Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc với các cơ quan chức năng để nghe báo cáo về phương án thực hiện đấu thầu có trợ giá 6 tuyến xe buýt nội thị Nha Trang.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Mục tiêu của phương án này là khuyến khích các doanh nghiệp tham gia kinh doanh xe buýt, tạo sự cạnh tranh lành mạnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách. Theo phương án Sở Giao thông vận tải đề ra, số lượng xe buýt và cơ sở hạ tầng phục vụ xe buýt hiện có được định giá lại làm cơ sở để đấu thầu. Bộ máy quản lý, đội ngũ lao động hiện có được chuyển giao, nhà đầu tư cơ bản tiếp nhận những lao động phù hợp với định biên xây dựng trong hồ sơ đấu thầu, những lao động dôi dư (nếu có) sẽ giải quyết thôi việc theo chế độ quy định. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, biểu đồ chạy xe… được giữ nguyên, nhà đầu tư sẽ thực hiện như cũ.
Sau khi nghe ý kiến phân tích, ông Lê Đức Vinh đã thống nhất với ý kiến của các ngành chỉ chọn 2 trong 6 tuyến xe buýt hiện hữu để tổ chức đấu thầu, thời gian thực hiện năm 2012. Sở Giao thông vtải chuẩn bị thêm 2 tuyến mới theo quy hoạch giao thông đã được phê duyệt, đồng thời phải phối hợp với các ngành để hoàn chỉnh lại phương án đấu thầu cũng như phương án giải quyết chế độ chính sách cho người lao động thật chi tiết. Phương án giá phải rõ ràng và minh bạch để khuyến khích nhà đầu tư tham gia. Năm 2011, tỉnh tiếp tục đặt hàng cho Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ vận tải Khánh Hòa tổ chức dịch vụ xe buýt. Được biết, xe buýt trợ giá của Công ty hoạt động trên 6 tuyến với 44 đầu xe, tổng chiều dài 88km, hoạt động từ năm 2003. Những năm qua, hoạt động xe buýt đã mang lại diện mạo mới, văn minh cho đô thị và vùng phụ cận, hạn chế được việc sử dụng phương tiện cá nhân tham gia giao thông, góp phần giảm ùn tắc giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông… Mỗi năm, tỉnh bù lỗ 10 tỷ đồng cho hoạt động xe buýt nội thị.
B.K


