Đó là một trong những kiến nghị tại hội thảo đánh giá thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng và đổi mới phương pháp dạy học tiểu học do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức ngày 22-11.
Đó là một trong những kiến nghị tại hội thảo đánh giá thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng và đổi mới phương pháp dạy học tiểu học do Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức ngày 22-11.
Theo các ý kiến tại hội thảo, thời gian qua, việc thực hiện đánh giá, xếp loại học sinh (HS) tiểu học theo Thông tư 32 của Bộ GD-ĐT chưa đảm bảo khách quan. Đánh giá theo Thông tư 32 thì có quá nhiều HS giỏi nhưng không thực chất giỏi; HS sẽ lười học bài cũ, không tích cực trong kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ mà chỉ chú trọng, tập trung vào kiểm tra định kỳ cuối năm học.
Ngoài ra, nhiều đại biểu tham gia hội thảo cũng đề xuất Bộ GD-ĐT cần biên soạn chương trình, sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn giảng dạy tích hợp đầy đủ các nội dung đang được lồng ghép hiện nay để giáo viên thuận tiện trong giảng dạy; đối với môn Thể dục lớp 3, 4, 5 nên giảm bớt nội dung về rèn luyện tư thế cơ bản, thay vào đó là các nội dung bài tập kỹ thuật cơ bản các môn bóng bàn, cầu lông, cờ vua, kỹ năng phòng, chống đuối nước…
M.A




