
Đó là yêu cầu của Bộ Giáo dục - Đào tạo đối với giáo dục tiểu học trong năm học 2010 - 2011.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Ngoài ra, Bộ yêu cầu hiệu trưởng các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày phải chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, tổ chức cho học sinh (HS) thực hành kiến thức đã học và tham gia các hoạt động thực tế tại địa phương nhằm hỗ trợ cho việc học tập. Đối với những vùng khó khăn, vùng có đông HS dân tộc thiểu số, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày nhằm tăng thêm thời lượng học tập, tạo điều kiện thuận lợi cho HS đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học, chủ yếu để củng cố kiến thức, kỹ năng môn Tiếng Việt, Toán hoặc tăng cường tiếng Việt. Bộ GD-ĐT khuyến khích tổ chức bán trú cho HS. Ở những vùng dân tộc thiểu số, miền núi cần nhân rộng mô hình trường phổ thông dân tộc bán trú với sự kết hợp đầu tư từ ngân sách, sự đóng góp của gia đình và sự hỗ trợ từ các lực lượng xã hội. Nhà trường cần tăng cường kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe HS. Đối với các trường, lớp dạy học 1 buổi/ngày, nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (4 tiết/tháng) được thực hiện tích hợp vào các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thủ công/Kỹ thuật theo hướng dạy học phù hợp điều kiện thực tế địa phương và nhà trường.
T.H




