07:07, 07/07/2010

Còn 2 trường hợp tương tự?

Xung quanh thông tin 1 học sinh lớp 11 ở Nha Trang đã lọt qua mọi khâu kiểm soát và dự thi đại học vừa qua tại Trường Đại học Nha Trang, sáng 6-7, ông Trần Danh Giang - Trưởng phòng Đào tạo, Ủy viên thường trực Hội đồng coi thi Trường ĐHNT cho biết...

c
Ảnh minh họa
Xung quanh thông tin 1 học sinh lớp 11 ở Nha Trang đã lọt qua mọi khâu kiểm soát và dự thi đại học vừa qua tại Trường Đại học Nha Trang (ĐHNT), sáng 6-7, ông Trần Danh Giang - Trưởng phòng Đào tạo, Ủy viên thường trực Hội đồng coi thi Trường ĐHNT cho biết: Khi tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT), nếu thấy đã có ảnh, có đóng dấu giáp lai lên ảnh thì nhà trường chấp nhận và làm giấy báo thi cho thí sinh.

Trong phần xác nhận phiếu ĐKDT ghi rõ: có 2 nơi có thể xác nhận, đó là “Hiệu trưởng các trường (đối với học sinh, sinh viên đang học), hoặc Công an xã, phường (đối với thí sinh tự do đang cư trú tại địa phương)…”. Trường hợp em Lê Trung Hiếu, đang học lớp 11 tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Trường Tộ, chưa đủ điều kiện dự thi đại học nên em đã không xin xác nhận cũng như nộp phiếu ĐKDT tại trường. Em và gia đình đã làm phiếu ĐKDT rồi đến Công an phường Vĩnh Phước xin xác nhận.

Sau đó, em Hiếu nhận được giấy báo thi với số báo danh 08061, phòng thi A336, Trường ĐHNT. Ngày 3-7, Hiếu đi làm thủ tục dự thi và sau đó vào phòng thi với giấy báo thi, chứng minh nhân dân (sinh năm 1993) và dự thi cả 3 môn thi khối Ạ

Hiếu cho biết: Trong những ngày thi, không ai hỏi em về giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT. Và không chỉ có mình em thi thử kiểu này, còn có 2 bạn nữa học lớp 11 ở trường khác (hàng xóm) cũng làm hồ sơ và cùng đi thi với em. Thông tin trên được mẹ em - bà Khanh xác nhận, nhưng từ chối cung cấp thêm về 2 em nàỵ

Tiếp xúc với báo chí, ông Nguyễn Mạnh Thân - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: Gia đình em Hiếu không nộp hồ sơ ở trường; nếu em nộp hồ sơ ở trường và do trường xác nhận thì sẽ lộ ngaỵ Trường hợp của em Hiếu đã vi phạm quy chế thi, nhà trường sẽ kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo toàn trường.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết: Khi nộp hồ sơ, thí sinh chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, vì vậy, khi vào phòng thi, thí sinh bắt buộc phải xuất trình đủ 3 loại giấy tờ mới được vào thi, gồm: Giấy báo thi, chứng minh nhân dân và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (hoặc bằng tốt nghiệp THPT).

Đây là lần đầu tiên phát hiện trường hợp học sinh lớp 11 đi thi đại học. Qua đây cho thấy, tuy Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định điều kiện dự thi đại học là phải tốt nghiệp THPT trở lên nhưng chưa có quy chế xử phạt.

MAI KHUÊ