06:07, 07/07/2010

Thăm và làm việc tại Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa

Trong chuyến công tác tại Khánh Hòa, sáng 7-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Cùng làm việc với Chủ tịch nước có ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan.

Trong chuyến công tác tại Khánh Hòa, sáng 7-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa. Cùng làm việc với Chủ tịch nước có ông Võ Lâm Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Tín - cán bộ tiền khởi nghĩa, có 2 con là liệt sĩ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Sau 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty đã có những tiến bộ vượt bậc. Hiện nay, Công ty đang quản lý 27 đảo yến với 112 hang yến lớn nhỏ trải dài từ huyện Vạn Ninh đến Cam Ranh. Nhờ thực hiện việc khai thác hợp lý, bảo vệ đàn chim yến nên sản lượng yến ngày càng tăng cao, năm 2009 đạt hơn 2.700kg. Hiện nay, Công ty có 15 đơn vị trực thuộc và 3 công ty cổ phần thành viên, với tổng số cán bộ, công nhân viên gần 2.300 người. Năm 2009, doanh thu của Công ty đạt 661 tỷ đồng, nộp ngân sách 75 tỷ đồng. Năm 2010, ước tính doanh thu của Công ty đạt hơn 1.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 100 tỷ đồng.

Những năm qua, Công ty cũng đã thực hiện nhiều dự án và đề tài nghiên cứu khoa học về chim yến như: Phát triển hang yến nhân tạo, di đàn chim yến, nuôi yến trong nhà để lấy tổ, ấp nở nhân tạo chim yến hàng… Đến nay, Công ty đã tiến hành chuyển giao kỹ thuật công nghệ nuôi chim yến để lấy tổ cho hơn 200 nhà yến ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, các nhà yến ở Khánh Hòa, Tiền Giang, Bình Dương, Kiên Giang… có đàn chim yến phát triển nhanh và đã thu hoạch tổ.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Lòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đánh giá cao thành tích mà Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã đạt được trong những năm qua. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết chỉ đạo: Vì lợi ích của Công ty, lợi ích chung của cả nước, đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu mở rộng địa bàn nuôi chim yến; phát huy thế mạnh của mình, giữ vai trò như một trung tâm chuyên hướng dẫn, nghiên cứu kỹ thuật nuôi chim yến cho các địa phương khác, chủ động mở rộng thị trường yến sào ra nước ngoài.

° Trong sáng 7-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đến thăm một số gia đình chính sách tiêu biểu của tỉnh nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2010) gồm: Gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Lòng (39 Lam Sơn, Nha Trang); gia đình ông Lưu Văn Trọng (21 Hát Giang, Nha Trang) - cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh 2-4, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; gia đình ông Nguyễn Tín (14 Phan Chu Trinh, Nha Trang) - cán bộ tiền khởi nghĩa, có 2 con là liệt sĩ.

Đến thăm các gia đình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chia sẻ những hy sinh mất mát, bày tỏ sự biết ơn đối với đóng góp của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết mong muốn thế hệ trẻ trong các gia đình thương binh, liệt sĩ nỗ lực phấn đấu học tập, lao động tốt, xứng đáng với truyền thống cách mạng của lớp người đi trước.

X.T