02:07, 06/07/2010

Tuyển lao động đi làm việc tại Australia

Ngày 5-7, UBND tỉnh Khánh Hòa họp với lãnh đạo Công ty TNHH Minh Lộc (phường Cam Lợi, Cam Ranh, Khánh Hòa) về việc đưa người lao động đi làm việc tại Australia.

Ngày 5-7, UBND tỉnh Khánh Hòa họp với lãnh đạo Công ty TNHH Minh Lộc (phường Cam Lợi, Cam Ranh, Khánh Hòa) về việc đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc tại Australia.

Lãnh đạo Công ty Minh Lộc cho biết, hiện Công ty đã hợp tác với Công ty Ques Tech (tại Australia) để tuyển khoảng 10.000 NLĐ làm việc nông trại, thời hạn 1 năm (nếu làm tốt sẽ ký thêm) với thu nhập khoảng 33 triệu đồng/tháng. Mức lương này, NLĐ được hưởng 20% để sinh hoạt, còn 80% Công ty sẽ trực tiếp trả vào tài khoản, khi hết hợp đồng, NLĐ sẽ được chi trả toàn bộ số tiền sau khi về nước. Làm việc tại đây, ngoài được hưởng mọi chế độ theo quy định của pháp luật lao động, NLĐ còn được Công ty bố trí chỗ ăn, ở, tổ chức đi tham quan hàng tuần. Để được đi làm việc tại Australia, NLĐ phải trải qua 3 tháng học ngoại ngữ (tiếng Anh) và nghề do Công ty Ques Tech đào tạo tại địa phương. Chi phí đào tạo được Công ty hỗ trợ 100%, người học chỉ tốn chi phí ăn, ở, đi lại. Được biết, hiện nay Công ty Minh Lộc vẫn chưa có đầy đủ các thủ tục về xuất khẩu lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp phép…

Tại cuộc họp, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Công ty Minh Lộc đã tạo cơ hội việc làm cho NLĐ địa phương, và cũng nhấn mạnh, để ký kết hợp đồng đào tạo, xuất khẩu lao động, phía Công ty cần có đầy đủ các thủ tục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp. Khi Công ty có đầy đủ thủ tục thì cần sớm phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh làm tờ trình UBND tỉnh xem xét về các chế độ bảo đảm cho NLĐ.

V.G