04:07, 08/07/2010

Tổng kết Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm

Ngày 7-7, UBND tỉnh Khánh Hòa tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình (CT) quốc gia phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 1998 - 2010.

Ngày 7-7, UBND tỉnh Khánh Hòa tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình (CT) quốc gia phòng, chống tội phạm (PCTP) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 1998 - 2010. Ông Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Thực hiện Nghị quyết 09/CP và CT quốc gia PCTP, 12 năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các cấp, các tổ chức xây dựng và triển khai nhiều CT hành động liên quan đến công tác đấu tranh PCTP. Thông qua đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phối hợp với lực lượng Công an và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức quản lý, giáo dục trên 22.000 lượt đối tượng có tiền án, tiền sự; đưa ra kiểm điểm trước nhân dân trên 6.000 lượt đối tượng; lập hồ sơ đưa 4.000 đối tượng vào diện giáo dục tại xã, phường, thị trấn; xác lập và đấu tranh, triệt phá hàng trăm chuyên án, bắt giữ và đưa ra truy tố hàng nghìn đối tượng… Về tội phạm có yếu tố nước ngoài, qua rà soát của Công an tỉnh, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 9 vụ trộm cắp tài sản do người nước ngoài gây ra. Lực lượng Công an tỉnh đã thu thập tài liệu để đấu tranh, đồng thời tăng cường tuyên truyền, thông báo các thủ đoạn của bọn phạm tội cho quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và kịp thời phát hiện loại phạm tội này. Hiện trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện băng nhóm tội phạm là người nước ngoài đang hoạt động. UBND tỉnh nhận định, trong thời gian tới, các loại tội phạm sẽ đa dạng, phức tạp và tinh vi hơn. Vì vậy, công tác phòng, chống và đấu tranh với tội phạm đặt ra ngày càng cao, gắn với yêu cầu tăng cường lực lượng, phương tiện và kinh phí cho các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh PCTP giai đoạn 1998 - 2010.

THÀNH LONG