08:03, 02/03/2010

Triển khai các giải pháp nhằm bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng

Năm 2009, với nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên và sự nhạy bén trong công tác lãnh đạo, Chi nhánh BHTGVN khu vực NTB-TN đã hoàn thành và đạt những kết quả đáng khích lệ...

Ngày 2-3, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) Chi nhánh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên (NTB-TN) tổng kết công tác năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

Năm 2009, với nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên và sự nhạy bén trong công tác lãnh đạo, Chi nhánh BHTGVN khu vực NTB-TN đã hoàn thành và đạt những kết quả đáng khích lệ. Với việc hướng dẫn cho các quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) cấp đổi, cấp lại Chứng nhận BHTG khi thay đổi tên giao dịch; tiến hành giám sát từ xa theo định kỳ các QTDND; kiểm tra, phúc tra tại chỗ các QTDND cơ sở, chi nhánh ngân hàng; thu phí, chi trả bảo hiểm, thanh lý tổ chức tín dụng bị giải thể… Chi nhánh BHTGVN khu vực NTB-TN đã góp phần tích cực củng cố, chấn chỉnh hoạt động tại các tổ chức tham gia BHTG, làm giảm số lượt các đơn vị vi phạm an toàn trong hoạt động ngân hàng, định hướng cho hoạt động kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm.

Năm 2010, Chi nhánh đặt ra nhiệm vụ: Theo dõi, nắm bắt kịp thời các diễn biến tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động của tổ chức tham gia BHTG để có biện pháp phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức tham gia BHTG khai thác tối đa nguồn vốn trong xã hội; chủ động triển khai các giải pháp nhằm bảo vệ tốt quyền lợi của người gửi tiền; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát…

T.L