Cục Hàng không VN ngày 15-1 cho biết đang xem xét mở 4 đường bay quốc tế mới để rút ngắn giờ bay cho nhà khai thác. Đó là các đường bay: Nam Hà - ViLao - Paksé (Lào), Nà Sản - Aksag, Cam Ranh - Mesox và Phù Cát - Bunta...
Cục Hàng không VN ngày 15-1 cho biết đang xem xét mở 4 đường bay quốc tế mới để rút ngắn giờ bay cho nhà khai thác. Đó là các đường bay: Nam Hà - ViLao - Paksé (Lào), Nà Sản - Aksag, Cam Ranh - Mesox và Phù Cát - Bunta. Trong đó, đường bay Nam Hà - ViLao - Paksé giúp giảm tối đa 23 phút bay cho các chuyến bay Hà Nội - Siem Reap do không còn phải bay từ Nam Hà vòng qua Đà Nẵng, Pleiku.
Đường bay Nà Sản - Aksag sẽ rút ngắn khoảng 4 phút bay cho các chuyến bay từ Hà Nội đi Pháp, Đức, Nga và ngược lại. Các đường bay Cam Ranh - Mesox rút ngắn 5 phút bay, Phù Cát - Bunta rút ngắn từ 4 - 6 phút bay cho các chuyến bay từ TPHCM đến Hồng Kông và khu vực Đông Bắc Á.
Theo Vietnam Airlines, giảm mỗi phút bay tiết kiệm được trung bình 400 USD. Tính riêng hiệu quả của 4 đường bay nói trên, hãng có thể tiết kiệm được từ 2.500 đến 3.000 tấn nhiên liệu/năm, tương đương hàng ngàn tỉ đồng.
- Lúc 21 giờ cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Đà Nẵng, do Hãng Hàng không Sounthern China khai thác.
Theo kế hoạch, đường bay sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần, định kỳ vào thứ hai và thứ sáu. Đây là đường bay quốc tế trực tiếp thứ ba đến Đà Nẵng sau đường bay Singapore - Đà Nẵng và Đài Bắc - Đà Nẵng.
Theo NLĐ



