08:11, 06/11/2009

Dự kiến ngày 10-11 mới thông đường sắt

Ngành đang tập trung lực lượng, thiết bị và khoảng 11.000m3 đá hộc; 3.000m3 đá dăm; 5.000 rọ đá; 5.500 thanh tà vẹt gỗ; 4 bộ dầm cầu thép... để khẩn trương sửa chữa...

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đường sắt Thống Nhất ở khu vực miền Trung có 25 điểm bị hư hại lớn do ảnh hưởng của bão số 11. 25 điểm này trải dài từ km 1111+680 đến km 1182+00.

Ngành đang tập trung lực lượng, thiết bị và khoảng 11.000m3 đá hộc; 3.000m3 đá dăm; 5.000 rọ đá; 5.500 thanh tà vẹt gỗ; 4 bộ dầm cầu thép... để khẩn trương sửa chữa, phấn đấu đến ngày 10-11 có thể thông tuyến. Ngoài đường ray, hệ thống thông tin tín hiệu cũng bị hư hỏng nặng do cây đổ, sạt lở làm 298 cột bê tông bị nghiêng, 12.150m dây cáp treo bị đứt. Nghiêm trọng nhất là đoạn đường sắt từ Phong Thạnh đến Diêu Trì bị hỏng toàn bộ thiết bị khống chế, điều khiển tín hiệu ra, vào ga...

Dự kiến, tổng kinh phí thông xe bước 1 vào khoảng 26,5 tỷ đồng, trong đó 18 tỷ đồng dành cho phần cầu đường và để bảo đảm cho tàu chạy bình thường cần tới 50 tỷ đồng.

Theo HNM