Ngay sau khi 3 trạm thu phí không phép trên tuyến Thăng Long - Nội Bài bị lật tẩy, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Đường bộ rà soát kiểm tra...
Ngay sau khi 3 trạm thu phí không phép trên tuyến Thăng Long - Nội Bài bị lật tẩy, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Đường bộ rà soát kiểm tra, nếu các trạm quá gần nhau, có thể sáp nhập hoặc nghiên cứu lại mức phí.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo, cố gắng sử dụng trạm cũ không thành lập thêm trạm mới khi thực hiện dự án BOT. Riêng các trạm do Cục Đường bộ quản lý tại quốc lộ 1 và các tuyến huyết mạch có lưu lượng phương tiện lớn, trong năm nay phải hoàn tất việc đầu tư hiện đại hóa theo công nghệ chỉ dừng xe một lần để chống tiêu cực. Các trạm khác tiếp tục hiện đại hóa công nghệ tương đương các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.
Bộ Giao thông cũng nhắc nhở Cục Đường bộ tích cực triển khai xây dựng phương án quy hoạch trạm thu phí đường bộ giai đoạn 2020-2030 và sửa đổi thông tư 90 về thu phí theo hướng quản lý nhà nước đối với trạm thu phí một cách toàn diện, giải quyết được những bất cập hiện nay.
Bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Giao thông Hồ Nghĩa Dũng khẳng định, chắc chắn có tiêu cực tại các trạm thu phí. Mạng lưới thu phí đang có những vị trí chưa phù hợp với quy hoạch. Ông cũng đồng tình với việc công an điều tra vấn đề thu phí tại các trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Hiện cả nước có 57 trạm thu phí giao thông đường bộ, trong đó 36 trạm thuộc quyền quản lý của Cục Đường bộ, 12 trạm được giao cho các công ty BOT...
Theo VNN




