
Kể từ 14-12, khi để chậm chuyến từ 15 phút trở lên thì hãng hàng không phải thông báo xin lỗi hành khách bằng hệ thống phát thanh; chậm từ hai giờ phải phục vụ đồ uống; ba giờ phải phục vụ ăn uống và sáu giờ phải đưa hành khách về khách sạn nghỉ ngơi...
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quy định về vận chuyển hàng không.
Theo đó, kể từ 14-12, khi để chậm chuyến từ 15 phút trở lên thì hãng hàng không phải thông báo xin lỗi hành khách bằng hệ thống phát thanh; chậm từ hai giờ phải phục vụ đồ uống; ba giờ phải phục vụ ăn uống và sáu giờ phải đưa hành khách về khách sạn nghỉ ngơi. Trường hợp khách có vé nhưng không được vận chuyển do lỗi của hãng thì ngoài việc trả lại tiền vé, hãng còn phải bồi thường cho khách một khoản tiền nhất định.
Đối với hành khách là người khuyết tật, phụ nữ có thai, người cao tuổi, trẻ em thì hãng phải bố trí nhân viên chăm sóc.
Theo phapluattp.vn



