
Bắt đầu từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) sẽ thực hiện tổ chức thi theo cụm trường, chấm chéo các bài thi tự luận tại nhiều địa điểm thi khác nhau. Việc thẩm định, kiểm tra các bài thi này sẽ thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý thi...
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Bắt đầu từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) sẽ thực hiện tổ chức thi theo cụm trường, chấm chéo các bài thi tự luận tại nhiều địa điểm thi khác nhau. Việc thẩm định, kiểm tra các bài thi này sẽ thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý thi do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng phê duyệt.
Tại Hội thảo về Công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông diễn ra sáng 8-10 tại Hà Nội, ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường tăng cường đổi mới khâu kiểm tra, yêu cầu các trường thay đổi cách thức ra đề kiểm tra 15 phút, 45 phút, kiểm tra thi học kỳ. Việc ra đề thi phải theo hướng kiểm tra kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức trong sách giáo khoa với thực hành, rèn luyện phương pháp tự học của học sinh phù hợp với nội dung chương trình, thời gian quy định.
Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường tổ chức thẩm định chất lượng giảng dạy của giáo viên bằng cách để cho học sinh lập phiếu đánh giá năng lực giảng dạy của giáo viên bộ môn. Bên cạnh đó, các trường có thể khảo sát ý kiến của học sinh về nhu cầu học tập thông qua các phiếu thăm dò, trắc nghiệm. Đây là việc làm cần thiết nhằm nâng cao công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông.
Theo VOV





