22:53, 14/07/2023

Kinh tế ban đêm

- Mùa hè ở Nha Trang sôi động thật ông ạ, du khách nườm nượp. Mình dân phố biển cũng thấy vui và tự hào vì Nha Trang - Khánh Hòa luôn là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều khách…

- Nha Trang đẹp mà, nhiều chỗ đi chơi, mua sắm. Nhưng giá như ban đêm có thêm nhiều điểm giải trí, nhiều điểm cho khách vui chơi, để họ mở hầu bao nhiều hơn thì càng tốt…

- Ừ, khách du lịch không chỉ đi du lịch mà là còn thích được trải nghiệm. Thế nên sản phẩm du lịch phải phong phú, đặc sắc mới khiến khách có thể móc hầu bao tiêu bằng hết tiền trong túi. Tui đồng ý với ông là thành phố mình phải nên phát triển kinh tế ban đêm. Tới thành phố du lịch mà 9 -10 giờ mà đã phải đi ngủ thì hơi bị buồn!

- Tỉnh vừa mới thông qua đề án phát triển kinh tế ban đêm rồi đó ông. Tới đây, khách đến Nha Trang sẽ có nhiều lựa chọn, có thể đi tour ẩm thực ban đêm, tour du ngoạn biển đêm, tour mua sắm ban đêm… Còn tui với ông thì đã có tour nhậu tối, lai rai ngắm khách đi chơi cũng thích mà!

- Tui nhớ ở Seoul, Hàn Quốc có mô hình nhà tắm hơi công cộng buổi tối nườm nượp người vào đăng ký. Khách xông hơi, ngâm bồn nóng, massage… rồi có thể ngủ qua đêm luôn. Hoạt động về đêm này được ưa chuộng tại Hàn Quốc ông ạ. Sang Thái Lan thì khỏi nói, nhiều sự kiện, tiệc, câu lạc bộ đêm thu hút lượng lớn khách quốc tế tới nghỉ dưỡng và chi tiêu. Mình mà kích hoạt được kinh tế đêm thì du lịch sẽ tăng tốc, ông ạ.

- Thêm nữa là mình cũng cần có thêm nhiều quà tặng đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa để du khách mua về làm quà. Rồi thì phải chuẩn chỉnh thêm nhiều thứ khác như môi trường phải luôn xanh – sạch – đẹp, hệ thống nhà vệ sinh công cộng cũng phải sạch, không có tình trạng chặt chém du khách… Chỉ cần làm được những điều này là Nha Trang luôn đẹp và hấp dẫn trong mắt du khách.

- Quá chuẩn luôn…

BẢO BẢO